posttoday

เพื่อไทยลงตัว! "วิโรจน์"นั่งหัวหน้า "สุดารัตน์"คุมยุทธศาสตร์

16 กันยายน 2561

เพื่อไทยหวั่นพรรคป่วนจ่อตั้ง “วิโรจน์” นั่งหัวหน้า “ภูมิธรรม” นั่งเลขาฯ พรรคตามเดิม

เพื่อไทยหวั่นพรรคป่วนจ่อตั้ง “วิโรจน์” นั่งหัวหน้า “ภูมิธรรม” นั่งเลขาฯ พรรคตามเดิม

แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า หลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคำสั่งคลายล็อกตามมาตรา 44 ทางพรรคจะนัดประชุมใหญ่เพื่อรับรองข้อบังคับใหม่ในวันที่ 20 ก.ย. และหลังจากนั้นเมื่อขั้นตอนทางกฎหมายเรียบร้อยแล้ว ก็จะได้นัดประชุมพรรคเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ต่อไป

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้น พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรค จะเป็นหัวหน้าพรรค ส่วนเลขาธิการพรรค เป็น นายภูมิธรรม เวชยชัย ในขณะที่ น.ต.ศิธา ทิวารี เป็นผู้อำนวยการพรรค

แหล่งข่าวระบุว่า เหตุที่ พล.ต.ท.วิโรจน์ ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรค เพราะไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้งขึ้นในพรรค และในขณะเดียวกันทางพรรคก็จะแต่งตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคขึ้นมาขับเคลื่อนการเลือกตั้ง ซึ่งในส่วนนี้จะมีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และแกนนำคนสำคัญอยู่ในคณะนี้

ด้าน นายภูมิธรรม กล่าวว่า พรรคได้เตรียมการที่จะจัดให้มีการประชุมใหญ่เพื่อรับรองข้อบังคับพรรคใหม่ เลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ และเลือกกรรมการสรรหาผู้สมัครฯ ในเร็วๆ นี้

นายชวน ชูจันทร์ แกนนำจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวยืนยันว่า วันที่ 29 ก.ย.นี้ จะจัดประชุมผู้ร่วมก่อตั้งพรรคเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคอย่างแน่นอน และจะพยายามทำให้ทันตามกรอบเวลา 180 วัน