posttoday

สัญจรเพชรบูรณ์ปลุกท่องเที่ยว

15 กันยายน 2561

นายกฯ เตรียมยกทัพ ครม.ประชุมสัญจรเพชรบูรณ์ เปิดถนน 4 เลน "เลย-เชียงคาน"

นายกฯ เตรียมยกทัพ ครม.ประชุมสัญจรเพชรบูรณ์ เปิดถนน 4 เลน "เลย-เชียงคาน"

พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางลงพื้นที่ไปตรวจราชการและประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ระหว่างวันที่ 17-18 ก.ย. ในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก เฉียงเหนือตอนบน 1 ประกอบด้วย จ.บึงกาฬ เลย หนองคาย หนองบัวลำภู และอุดรธานี และพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ได้แก่ จ.พิษณุโลก เพชรบูรณ์ ตาก สุโขทัย และอุตรดิตถ์

ทั้งนี้ นายกฯ จะลงพื้นที่เริ่มต้นตรวจราชการในวันที่ 17 ก.ย. ที่ จ.เลย ก่อนเดินทางไปปฏิบัติภารกิจต่อที่ จ.เพชรบูรณ์ และในอังคารที่ 18 ก.ย. 2561 นายกฯ จะเป็นประธานการประชุม ครม.นอกสถานที่ ณ จ.เพชรบูรณ์

สำหรับการปฏิบัติราชการที่ จ.เลย นั้น นายกฯ จะเป็นประธานในพิธีเปิดถนน 4 เลน หมายเลข 201 ตอนเลย-เชียงคาน เพื่อลดความแออัดและรองรับปริมาณการจราจรและการเดินทางของประชาชนที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น รองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และการขนส่ง โดยเฉพาะการเพิ่มประสิทธิภาพและมาตรฐานการใช้ท่าอากาศยานเลย เพื่อเตรียมการเป็นศูนย์กลางทางการบิน

สำหรับการตรวจราชการของนายกฯ ครั้งนี้ ให้ความสำคัญกับประเด็นการพัฒนาร่วมของทั้งสองกลุ่มจังหวัด ได้แก่ 1.การอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 2.การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เชื่อมโยงพื้นที่ภายในกลุ่มจังหวัดและพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อรองรับและเชื่อมโยงการค้าการท่องเที่ยว

3.ส่งเสริมการท่องเที่ยวธรรมชาติและการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่เชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน 4.พัฒนาพืชเศรษฐกิจหลักของกลุ่มจังหวัดเป็นสินค้าเกษตรที่ได้มาตรฐาน และ 5.พัฒนาและแก้ไขปัญหาสำคัญด้านสังคมและความมั่นคงของกลุ่มจังหวัด เช่น ยาเสพติด และแรงงานผิดกฎหมาย เป็นต้น

แหล่งข่าวจากทำเนียบฯ เปิดเผยว่า การลงพื้นที่โดยเฉพาะที่ จ.เพชรบูรณ์ เป็นที่จับตาว่านายสันติ พร้อมพัฒน์ อดีต สส.เพชรบูรณ์ พรรคเพื่อไทย จะมาต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ ท่ามกลางกระแสข่าวว่านายสันติเตรียมย้ายมาร่วมงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ