posttoday

บิ๊กป้อม เร่งขยายผลจับกลุ่มผลิตเสื้อดำต้องห้าม

13 กันยายน 2561

"ประวิตร" เผย จนท.เร่งขยายผลจับกลุ่มผลิตเสื้อดำต้องห้ามสัญลักษณ์องค์การสหพันธรัฐไท พร้อมหาตัวหัวหน้าและสาเหตุส่งเสื้อมาทำไม ระบุ ไม่ทราบมีกลุ่มการเมืองอยู่เบื้องหลังหรือไม่

"ประวิตร" เผย จนท.เร่งขยายผลจับกลุ่มผลิตเสื้อดำต้องห้ามสัญลักษณ์องค์การสหพันธรัฐไท พร้อมหาตัวหัวหน้าและสาเหตุส่งเสื้อมาทำไม ระบุ  ไม่ทราบมีกลุ่มการเมืองอยู่เบื้องหลังหรือไม่

เมื่อวันที่ 13 กย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง ความคืบหน้าการจับกุมขบวนการผลิตเสื้อดำ ที่มีธงสัญลักษณ์สหพันธรัฐไท ซึ่งหมายถึงการแบ่งแยกการปกครอง ว่า ขณะนี้กำลังดำเนินการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม เพื่อให้ได้คนที่เกี่ยวข้องกับขบวนการทั้งหมด ว่ามีใครเป็นหัวหน้า และส่งเสื้อมาที่ไทยทำไม พร้อมประสานทางการลาว ให้ช่วยติดตามกลุ่มคนเหล่านี้ด้วย

ส่วนมีกลุ่มการเมืองหรือพรรคการเมืองอยู่เบื้องหลังหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ  พร้อมย้อนถามว่า ทราบหรือไม่ และกล่าวต่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ไม่น่าจะเป็นการส่งสัญญาณอะไร น่าจะเพิ่งคิดออกตอนนี้

ต่อกรณีมีกลุ่มเสื้อแดงหลบหนีคดีหลบหนีอยู่ใน สปป.ลาว หลายคน แต่ไม่มีการส่งตัวกลับมาให้ไทย พล.อ. ยืนยันว่าทางการ สปป.ลาวให้ความร่วมมือกับไทยตลอด แต่ที่ไม่ส่งตัวมาให้ไทย เพราะอาจจะมีการดำเนินคดีในฝั่งลาวด้วย