posttoday

สุวพันธุ์ แจงดึง "พุทธิพงษ์" ช่วยงานประสาน สนช.-แก้ความเดือดร้อนประชาชน

12 กันยายน 2561

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯแจงดึง "พุทธิพงษ์" ช่วยงานประสาน สนช. และ แก้ความเดือดร้อนประชาชน เพราะเคยเป็นอดีต สส.

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯแจงดึง "พุทธิพงษ์" ช่วยงานประสาน สนช. และ แก้ความเดือดร้อนประชาชน เพราะเคยเป็นอดีต สส.

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(วิปรัฐบาล) เปิดเผยว่า กรณีที่ ครม.มีมติ แต่งตั้งนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง และมอบหมายให้มาช่วยงานวิปรัฐบาล เพราะคิดว่าช่วงนี้งานอาจจะมากขึ้นจึงอยากดึงให้มาช่วย โดยจะให้ประสานงาน สนช.กับเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน เนื่องจากเคยเป็นอดีตส.ส.มาก่อน อย่างไรก็ตาม จะรอการมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง

ส่วนกรณีที่ประชุม ครม.สั่งการให้ทุกกระทรวงเร่งรัดกฎหมายนั้น ในส่วนวิปรัฐบาลมีการเร่งมาตลอด และได้คุยกับ สนช.มาแล้ว โดยเขาอยากให้ทุกอย่าง รวมทั้งกฎหมายที่จะเสนอไป สนช. ดำเนินการภายใน ต.ค.นี้ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ทันกับวาระของ สนช. ทั้งนี้ ปัจจุบันมีกฎหมายที่ ครม.เห็นชอบแล้ว และอยู่ระหว่างการตรวจพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา 30 กว่าฉบับ อาจจะต้องดูกฎหมายสำคัญๆ อาทิ ร่าง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ร.บ.การอุดมศึกษา และร่าง พ.ร.บ.วิจัย และนวัตกรรม รวมไปถึงกฎหมายที่เกี่ยวกับการปฏิรูป

เมื่อถามว่า เหตุใดนายกฯจึงเรียกคนมาใช้งานในช่วงปลายรัฐบาล นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องถามนายกฯ แต่คิดว่าช่วงนี้งานมันมากขึ้น จึงอยากดึงใครมาช่วย