posttoday

ปชป.อึ้ง! "พุทธิพงษ์" ช่วยงานรัฐบาล "มาร์ค" ยันเคารพการตัดสินใจ

12 กันยายน 2561

"อภิสิทธิ์" แจงทราบล่วงหน้า "พุทธิพงษ์" ขอไปช่วยงานรัฐบาล เป็นรองเลขาธิการนายกฯ ยันเคารพการตัดสินใจ ด้าน 'จุติ' รู้ข่าวถึงกับอึ้ง ขณะที่ 'ประวิตร'ปัดดันอลงกรณ์ ชิง หน.ปชป.

"อภิสิทธิ์" แจงทราบล่วงหน้า "พุทธิพงษ์" ขอไปช่วยงานรัฐบาล เป็นรองเลขาธิการนายกฯ  ยันเคารพการตัดสินใจ ด้าน 'จุติ' รู้ข่าวถึงกับอึ้ง ขณะที่ 'ประวิตร'ปัดดันอลงกรณ์ ชิง หน.ปชป.

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบแต่งตั้ง นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีต สส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง โดยมีภารกิจประสานการติดตามและเร่งรัดการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน และเรื่องร้องเรียนของประชาชน รวมถึงทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานกับรัฐสภา โดยเป็นผู้ที่สนับสนุนงานของนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า ทราบล่วงหน้าแล้ว เพราะนายพุทธิพงษ์ได้เข้ามาคุยหลายครั้งแล้วว่ารัฐบาลได้มาทาบทามให้ไปช่วยกันแก้ปัญหา และได้ตัดสินใจเรื่องนี้อยู่นานว่าจะเอาอย่างไร

"วันที่ตัดสินใจว่าจะไปช่วยงานรัฐบาลแล้วนั้น นายพุทธิพงษ์บอกมากับผมว่าขอไปช่วยงานรัฐบาลเพื่อแก้ไขปัญหา โดยที่ไม่มีเรื่องพรรคการเมืองมาเกี่ยวข้อง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าความจริงเป็นอย่างไร แต่ก็เคารพการตัดสินใจของ นาย พุทธิพงษ์" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า รู้ข่าวก็อึ้งเลย เพราะปกติโทรศัพท์คุยกันประจำ แต่ นายพุทธิพงษ์ไม่ได้พูดอะไรเลย

"คงไม่ได้ดูด เพราะเขาไปมีตำแหน่งใหญ่ในรัฐบาล แต่ก็เสียดายคนเก่งอย่างนายพุทธิพงษ์ แต่พรรคก็มีคนรุ่นใหม่ขึ้นมาแทน เชื่อว่าคนที่มาแทนก็เข้มแข็ง ไม่แพ้นายพุทธิพงษ์ แต่อาจจะเป็นรองเพียงเรื่องประสบการณ์เท่านั้น เพราะเป็นคนหน้าใหม่" นายจุติ กล่าว

นายถวิล ไพรสณฑ์ อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า สถานภาพของนายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรค ถือว่าเป็นคนนอก หากเข้ามาแข่งหัวหน้าพรรค ต้องมีอดีต สส.รับรอง 40 คน และต้องมีสมาชิกพรรคในแต่ละภาครับรองภาคละ 1,000 คน รวม 4 ภาค ก็ 4,000 คน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธ คสช. ไม่ได้ส่งนายอลงกรณ์ชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และที่นายอลงกรณ์ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ทำงานเป็นสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ  (สปท.) ไม่ได้ไปสมัครเป็น คสช. ซึ่งนายวัชระพูดเองเออเอง