posttoday

"วิวัฒน์" ยันไม่น้อยใจข่าวถูกปรับพ้นครม.

11 กันยายน 2561

“กฤษฎา” ปัดข่าวลือปรับ “วิวัฒน์ ศัลยกำธร” พ้น รมช.เกษตรฯ เจ้าตัวยืนยัน ไม่น้อยใจ ไม่ลาออก

“กฤษฎา” ปัดข่าวลือปรับ “วิวัฒน์ ศัลยกำธร” พ้น รมช.เกษตรฯ เจ้าตัวยืนยัน ไม่น้อยใจ ไม่ลาออก

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. นายกฤษฎา บุญราช  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยปฏิเสธข่าวการปรับนายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รมช.เกษตร พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรี หลังจากถูกกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์ปล่อยข่าวลือ เพราะนายวิวัฒน์ มีแนวทางให้เลิกใช้สารเคมีในการเกษตร ขอยืนยันว่าตลอดเวลาที่ทำงานกับนายวิวัฒน์ ไม่มีปัญหา ทำงานด้วยดีมาโดยตลอด ข่าวที่ออกมานั้นไม่เป็นความจริง

ด้าน นายวิวัฒน์ กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว นายกรัฐมนตรี ยังระบุเลยว่าใครเป็นคนลือและปล่อยข่าว ทั้งนี้ ข่าวที่จะปรับ ครม.นั้น มีการวิเคราะห์กันมากมาย แต่อย่าไปซีเรียส ส่วนที่มีข่าวว่าตนจะถูกปลดเพราะคัดค้านการนำเข้าสารเคมีเพื่อการเกษตรนั้น การจะทำเกษตรอินทรีย์จำเป็นต้องคัดค้านสารเคมีทุกชนิดอยู่แล้ว ไม่ใช่เฉพาะสารเคมีอันตราย 3 ชนิดคือ พาราควอต คลอร์ไพริฟอส และไกลโฟเซต เพราะวิธีการทำเกษตรแบบอินทรีย์นั้นสามารถทำได้ ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแต่ต้องสร้างความเข้าใจให้เกษตรกร ถือเป็นเรื่องยากและน่าหนักใจที่สุด จึงคิดว่าตนไม่น่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เพราะหน้าที่ของตนคือ การพาเกษตรกรออกจากหนี้สิน

“ไม่น้อยใจถ้าโดนปรับออก ผมจะไปน้อยใจทำไม เพราะตั้งใจจะมาช่วยนายกฯปีหนึ่ง นี่ก็จะครบปีอยู่แล้ว อยู่ข้างนอกผมก็ทำอย่างเดียวกันนี้ เพียงแต่อยู่ข้างในทำได้มากขึ้น ผมได้ลาออกจากราชการไปทำสิ่งเหล่านี้ ถ้าต้องกลับไปทำในสถานะเดิมผมจะน้อยใจทำไม ไม่มีปัญหาอะไร และในการประชุมครม.แต่ละครั้งนายกฯไม่ได้ว่าอะไรผม แต่กลัวว่าจะถูกว่า ว่าทำงานไม่ได้ผลสักที ย้ำว่าไม่กังวลว่าจะถูกปรับออกหรือไม่ เพราะมีความตั้งใจจริงที่จะเข้ามาช่วยเหลือ ถ้าให้ออกก็สบายขึ้น ถ้าอยู่ก็ทำงานเหมือนเดิม ข่าวที่ออกมาไม่ได้ทำให้รู้สึกท้อและไม่มีเหตุผลที่จะลาออกเมื่อตั้งใจเข้ามาช่วยแล้ว จะช่วยให้ถึงที่สุด แต่การจะอยู่หรือไปนั้น อยู่ที่นายกฯคนเดียว”นายวิวัฒน์ กล่าว