posttoday

"วัชระ"ปูดคสช.แทรกซึมโค่น"มาร์ค"

11 กันยายน 2561

ศึกชิงหัวหน้าพรรค ประชาธิปัตย์ป่วน อดีต สส.กทม.โวย คสช.ส่งนอมินีโค่น "อภิสิทธิ์" หวังดึงหนุนบิ๊กตู่สืบทอดอำนาจ ด้าน "อลงกรณ์"โต้ต้องใจกว้าง

ศึกชิงหัวหน้าพรรค ประชาธิปัตย์ป่วน อดีต สส.กทม.โวย คสช.ส่งนอมินีโค่น "อภิสิทธิ์" หวังดึงหนุนบิ๊กตู่สืบทอดอำนาจ ด้าน "อลงกรณ์"โต้ต้องใจกว้าง

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรค ประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มี การแทรกแซงจากผู้มีอำนาจในคณะรักษา ความสงบแห่งชาติ (คสช.) จริง โดยจะส่ง นอมินีเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรค ปชป.แทน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค คนปัจจุบัน ด้วยสาเหตุที่สำคัญ คือ นายอภิสิทธิ์ เป็นอุปสรรคสำคัญในการสืบทอดอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่ง คสช.คิดผิด

"บางคนเป็นนอมินีรับหน้าที่เขา ส่งมา เชื่อว่าพรรคเปิดโอกาสให้แข่งขันทุกคน บางคนอย่าว่าแต่เป็นหัวหน้าพรรคเลยเป็นภารโรงพรรคก็ยังไม่ได้ บางคน เชลียร์คณะรัฐประหาร คสช.อย่างน่าเกลียด แล้วยังมีหน้าจะมาขอเป็นหัวหน้าพรรคอีก บางคนถึงขนาดต้องลาออกจากพรรค ด่าพรรคไปเอาตำแหน่งจาก คสช.แล้ว จะขอกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคหน้าตาเฉย บางคน คสช.มีข้อมูลการทุจริตคอร์รัปชั่น สมัยเป็นรัฐมนตรีไว้ในแฟ้มลับ จึงอยาก ถามว่าสปิริตและหลักการของนักการเมืองที่ดีนั้นอยู่ที่ไหน" นายวัชระ กล่าว

ด้าน นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรค ปชป. กล่าวว่า ถ้านายวัชระ หมายถึงตนเองก็ต้องยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ไม่มี คสช.หรือทหารคนไหนมาเกี่ยวข้อง มีแต่คนภายในพรรค ปชป.ที่ทาบทามชักชวนตนเองและก็ยังไม่ได้ตัดสินใจแต่อย่างใด

"ผมฝากถึงท่านอภิสิทธิ์หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคบางท่านว่า จะ ปฏิรูปพรรคต้องเปิดใจกว้าง อย่าให้ลูกพรรค ดิสเครดิตทำลายชื่อเสียงกีดกันกันตั้งแต่ ไก่โห่แบบนี้" นายอลงกรณ์ กล่าว

ด้าน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เบื้องต้น เห็นพ้องตรงกันจะเปิดให้สมาชิกพรรคทุกคนมีสิทธิเลือกหัวหน้าพรรคโดยการหยั่งเสียงผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ส่วนปัญหาว่าจะมีการขนคนสมัครสมาชิกเพื่อป่วนหรือยึดพรรคหรือไม่นั้น คิดว่าทำไม่ง่าย เพราะการสมัครสมาชิกต้องแสดงตัวและทางพรรคก็ต้องตรวจสอบ

"ขอเชิญชวนผู้ที่มีอุดมการณ์แบบเดียวกับพรรคมาสมัครให้เยอะ จะได้กัน ไม่ให้ผู้จ้องป่วนมาป่วนได้ แต่หากการเลือกตั้งอิเล็กทรอนิกส์เกิดป่วน เราก็ต้อง มีวิธีการสงวนสิทธิ" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

สำหรับ นายอลงกรณ์ นั้น ได้พ้นสมาชิกภาพสมาชิกพรรคแล้ว ก็ต้องถือว่า ไม่มีคุณสมบัติ แต่ถ้าอยากจะกลับเข้ามาชิง หัวหน้าพรรค ก็ต้องใช้จำนวน สส. 40 คน