posttoday

ภูมิใจไทยฉะสมาชิกกลุ่มสามมิตรไม่เข้าใจกฎหมาย แต่อยากตอบโต้การเมือง

10 กันยายน 2561

รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทยอัดสมาชิกกลุ่มสามมิตรอ่อนด้อยความรอบรู้ วิจารณ์โดยไม่รู้ข้อกฎหมาย

รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทยอัดสมาชิกกลุ่มสามมิตรอ่อนด้อยความรอบรู้ วิจารณ์โดยไม่รู้ข้อกฎหมาย

นายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขธิการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เปิดเผยว่า กรณีที่สมาชิกกลุ่มสามมิตร จ.สุรินทร์ นำโดยนายเทพพนม นามลี พร้อมคณะออกมาแถลงข่าวเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (10ก.ย.)โดยระบุว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ใช้ส่วนไหนคิดที่ออกมาแสดงความเห็นว่า โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) เป็นการลงทุนที่ไม่คุ้มค่า ได้ประโยชน์แก่คนส่วนน้อยนั้น เป็นความไม่เข้าใจสิ่งที่หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยพูด

ทั้งนี้ การออกกฎหมายเพื่อให้สิทธิประโยชน์เฉพาะจังหวัดภาคตะวันออกนั้น นายอนุทินไม่ได้คัดค้าน แต่ควรจะทำให้เกิดความเท่าเทียมกันในทุกภาคทุกจังหวัด ไม่ใช่เฉพาะภาคตะวันออก ว่าที่ผู้สมัครสามมิตรคงฟังไม่ได้ศัพท์จับเอากระเดียด อาจจะด้วยความไม่รอบรู้ไม่มีความเข้าใจ ซึ่งน่าเห็นใจ

อย่างไรก็ตาม หากบุคคลดังกล่าวจะลงสมัครในนามกลุ่มการเมืองนี้จริง กลุ่มก็ควรจัดการให้ยุติการออกมาทำสิ่งที่ไร้ระเบียบไร้วินัย ปล่อยให้ใครก็ไม่รู้มาแสดงความคิดเห็นในทางการเมือง แทนกลุ่ม ที่ดูยังอ่อนด้อยความรอบรู้ความเข้าใจ

“ถ้าอยากทำงานการเมืองเพื่อประโยชน์ให้กับจ.สุรินทร์ ก็ลองไปปรึกษานายปกรณ์ มุ่งเจริญพร ว่าที่ผู้สมัครสส.สุรินทร์ พรรคภูมิใจไทยว่าทำอย่างไร ไม่ใช่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์หัวหน้าพรรคอื่น การกระทำอันมิใช่วิสัยชาวสุรินทร์เช่นนี้”รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ระบุ