posttoday

"ตู่"บอกช่วงนี้พูดน้อย ฟังมาก ชี้บางฝ่ายจ้องจะจับขังคุก

09 กันยายน 2561

"จตุพร"เผยหลังออกจากคุกมักพูดน้อยฟังมาก ชี้แค่กระแอมอีกฝ่ายจ้องจะจับขังคุก ระบุนปช.ต้องเดินหน้าอย่างระวัง

"จตุพร"เผยหลังออกจากคุกมักพูดน้อยฟังมาก ชี้แค่กระแอมอีกฝ่ายจ้องจะจับขังคุก ระบุนปช.ต้องเดินหน้าอย่างระวัง

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวในงานกิจกรรมต่อลมหายใจให้พีซทีวี ที่ร้านกาแฟพีซ ชั้น 5 อิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าวว่า ตั้งแต่ออกจากเรือนจำมา ช่วงนี้ตนมักพูดน้อย แต่ฟังมาก เพราะต้องการฟังทุกอย่างที่กำลังจะเกิดขึ้น ดังนั้น เมื่อพูดน้อยจึงได้ยินแต่สถานการณ์ที่เป็นจริงที่มาเล่าให้ฟัง

"ขนาดพูดน้อยแล้ว ยังได้รับ 2 หมายเรียกอีก เพื่อนำตัวไปขังคุก ศาลอาญา และยังมีหมายเรียกอีกหนึ่งฉบับหลังมีคนไปแจ้งความไว้ แต่ไม่ใช่สิ่งที่ต้องวิตกแต่อย่างใด ที่ต้องแจ้งให้ทราบเพื่อจะบอกว่า อยู่เฉยก็มีเรื่อง ไม่เฉยก็มีเรื่อง"นายจตุพรกล่าว

นายจตุพร กล่าวอีกว่า การต่อสู้ช่วง 10 ปีผ่านมา นักสู้รุ่นเก่าล้วนมีคดีเต็มตัวไปหมด ส่วนคนต่อสู้รุ่นใหม่ ยังคึกคักอยู่ ต้องการต่อสู้ ถึงที่สุดแล้ว เราต้องเข้าใจว่า อะไรกำลังจะเกิดขึ้น

"เราจะไม่อยู่อย่างขลาดกลัว แต่ต้องเข้าใจความจริง เพราะบางฝ่ายยังวิตกกับพวกเราอยู่ แค่กระแอมยังจะจับขังคุก"นายจตุพรกล่าว

ประธาน นปช. กล่าวว่า การเดินหน้าต่อไปของ นปช.นั้น จะต้องเดินด้วยความระมัดระวัง สิ่งสำคัญในห้วงเวลานี้คือการให้กำลังใจซึ่งกันและกัน พร้อมทั้งขอให้พี่น้องดูแลสุขภาพเพื่อติดตาม สถานการณ์ของประเทศที่อยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านอย่างมีนัยยะสำคัญ ดังนั้น จะต้องมีความอดทนในการที่จะรับฟัง

ภาพประกอบจากแฟ้มภาพ