posttoday

"สุภรณ์"ลั่นมีหลักฐานชัด จ้างคนเก็บบัตรประชาชนสมัครสมาชิกพรรค

09 กันยายน 2561

"สุภรณ์ อัตถาวงศ์"เผยมีหลักฐานชัดเจน กรณีมีการจ้างบุคคลเก็บบัตรประชาชนชาวบ้านในโคราชไปสมัครสมาชิกพรรค

"สุภรณ์ อัตถาวงศ์"เผยมีหลักฐานชัดเจน กรณีมีการจ้างบุคคลเก็บบัตรประชาชนชาวบ้านในโคราชไปสมัครสมาชิกพรรค

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ อดีต สส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่เปิดเผยข้อมูลว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรคภูมิใจไทย จ.นครราชสีมา เก็บบัตรประชาชนของผู้มีสิทธิเลือกตั้งในพื้นที่ อ.เสิงสาง และครบุรี ว่าไม่มีเจตนาทำลายชื่อเสียงของพรรคภูมิใจไทย เพราะเคารพ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค รวมถึงผู้ใหญ่ของพรรคอีกหลายคน แต่ที่ยื่นเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบเพราะมีบุคคลในพื้นที่จ้างคนไปเก็บบัตรประชาชนของชาวบ้านในเขต อ.ครบุรี และ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา นับหมื่นๆใบจริง

“ผมมีหลักฐานและปั๊มตรายางที่สำเนาบัตรประชาชนของชาวบ้าน ระบุไว้ชัดเจนว่าเตรียมการสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ซึ่งการเตรียมการถือว่าไม่ผิดกฎหมาย แต่การว่าจ้างให้คนไปเก็บบัตรประชาชนแล้วสัญญากับเจ้าของบัตรประชาชนว่าจะมีค่าตอบแทนให้ อยากจะถามไปถึง กกต.ว่าคือการซื้อเสียงล่วงหน้าและผิด พ.ร.บ.ประกอบการเลือกตั้งใช่หรือไม่” นายสุภรณ์ กล่าว

นายสุภรณ์ กล่าวอีกว่า การที่ นายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า นายพรชัย อำนวยทรัพย์และนายวีระศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล ยังไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค อยากถามว่าทำไมผู้ใหญ่ของพรรคไม่เตือนหรือห้ามปรามว่าอย่าได้ทำผิดกฎหมายการเลือกตั้ง และอย่าเอาชื่อพรรคไปแอบอ้างให้เสียหาย ซึ่งผู้บริหารพรรคภูมิใจไทยควรเร่งดำเนินคดีกับบุคคลนั้นทันที

“ผมจะรวบรวมพยานหลักฐานแจ้งความกับ สภ.ครบุรี และเสิงสาง ดำเนินคดีผู้จ้างวานคนไปเก็บบัตรประชาชนและผู้ที่แอบอ้างว่าเป็นการเตรียมสมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทย อยากให้นายศุภชัยหรือผู้ใหญ่ของพรรคภูมิใจไทย ยืนยันให้ชัดเจนว่าทั้งสองคนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับพรรค จะได้ร้องเรียนเฉพาะสองคนนี้โดยจะไม่ไปเกี่ยวข้องกับพรรคภูมิใจไทย”นายสุภรณ์ กล่าว