posttoday

เทพไทย ปัดโยนความผิดคลิปฉาวให้ทักษิณ

22 ตุลาคม 2553

เทพไท โต้จาตุรนต์​ ยันปชป.ไม่โยนความผิดคลิปฉาวให้ "ทักษิณ" ​แจง นายกฯ พร้อมรับผิดชอบทุจริต ไม่โบ้ยให้พรรคร่วม

เทพไท โต้จาตุรนต์​ ยันปชป.ไม่โยนความผิดคลิปฉาวให้ "ทักษิณ" ​แจง นายกฯ พร้อมรับผิดชอบทุจริต ไม่โบ้ยให้พรรคร่วม

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า  กรณีที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายส่วนตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาพูดถึงคลิปเกี่ยวกับศาลรัฐธรรมนูญ โดยระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ กำลังโยนบาปให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ยึดแนวทางปรองดองสันติ และไม่ก่อสงคราม นั้น ที่ผ่านมา พฤติกรรมของพ.ต.ท.ทักษิณสวนทาง โดยเฉพาะแนวทาปรองดอง พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้วิธีตีสองหน้ามาโดยตลอด ส่วนที่นายนพดล ระบุว่า ​คลิปนี้ เป็นเรียลิตี้นั้น ตนเองยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเป็นการจัดฉากเตรียมการ ​อย่าลืมสุภาษิตจีนที่ว่า เงินจ้างผีโม่แป้งได้ฉันใด เงินก็จ้างคนทำคลิปฉาวได้ฉันนั้น​

นายเทพไท กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่าไม่เคยหนีความผิดตามที่ถูกกล่าวหา แต่จะทำความจริงให้ปรากฎ และการที่มีคนไปแจ้งความร้องทุกข์นั้น ก็ไม่ได้เป็นการบิดเบือน แต่อยากเปิดโฉมหน้าว่าเป็นใคร และสืบสาวไปถึงตัวการทั้งหมดปัญหาของบ้านเมืองทั้งหมดอยู่ที่พ.ต.ท.ทักษิณ จะปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องนั้น เป็นการฟังไม่ชึ้น เพราะมีการเปิดหน้าสู่อย่างชัดเจน ทั้งในเรื่องของการประกาศนโยบาย การกำหนดตัวนายกฯหกคนของพรรคเพื่อไทย

นายเทพไท กล่าวว่า  การที่นายจาตุรนต์ ออกมาวิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมืองว่า ปัจจัยให้รัฐบาลไปเร็วกว่ากำหนดคือการทุจริต และต้องยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวทำให้เสียรภาพรัฐบาลสั่นคลอนทุกสมัย ซึ่งได้เห็นบทเรียนจากสมัยรัฐบาลพ.ต.ท.ท.ทักษิณมาแล้ว ที่มีการเปลี่ยนแปลงเร็วกว่ากำหนด ส่วนการที่บอกว่าโยนบาปให้พรรคภูมิใจไทย ถือว่าเป็นการวิจารณ์​เสี้ยมให้แตกกัน​รัฐบาลชุดนี้ทำงานเป็นทีม เมื่อมีการทุจริต ผู้ที่รับผิดชอบที่หนีไม่พ้นคือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ไม่จำเป็นต้องโยนให้พรรคร่วม และยืนยันว่าพรรคร่วมไม่มีปัญหาด้านความสัมพันธ์ เพราะมีการพูดคุยกันตลอดเวลากับแกนนำ เรื่องการประกาศว่าอึดอัดไม่สบายใจ จะไม่มีเกิดขึ้