posttoday

พรรคพลังประชารัฐยังอืด

08 กันยายน 2561

พลังประชารัฐยังไม่ได้ฤกษ์ประชุม อ้าง กกต.ยังไม่อนุญาต ยันไม่ได้ยื้อรอ 2 รมต.กลุ่มสามมิตร

พลังประชารัฐยังไม่ได้ฤกษ์ประชุม อ้าง กกต.ยังไม่อนุญาต ยันไม่ได้ยื้อรอ 2 รมต.กลุ่มสามมิตร

นายชวน ชูจันทร์ ผู้ร่วมจดจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ยังไม่ได้นัดประชุมพรรคในวันที่ 15 ก.ย.ตามกระแสข่าว เพราะยังไม่ได้รับหนังสือรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สามารถจัดประชุมได้ เนื่องจากยังติดปัญหาเกี่ยวกับคุณสมบัติของสมาชิก จากการตรวจสอบอาจไม่ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติบ้าง จึงต้องรอ กกต.ตรวจสอบให้แล้วเสร็จ

ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่ใช่การยื้อเวลาเพื่อรอความชัดเจนจากรัฐมนตรีในรัฐบาลอย่าง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ที่มีข่าวว่าจะเป็นหัวหน้าพรรค และนายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ที่มีข่าวจะเป็นเลขาธิการพรรค รวมถึงกลุ่มสามมิตรด้วย เพราะที่แล้วมาก็ไม่เคยมีการติดต่อกับคนของรัฐบาลและกลุ่มสามมิตร ทุกอย่างเป็นเพียงกระแสข่าวก็เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ยังมีเวลาเตรียมตัวประชุมพรรคอีกพอสมควร จนกว่าจะถึงต้นเดือน ต.ค.ตามที่กฎหมายกำหนด คาดว่าจะต้องจัดประชุมได้ในเดือน ก.ย.นี้แน่นอน ส่วนสถานที่จะต้องมาพิจารณาใหม่อีก

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร กล่าวว่า ทางกลุ่มยังไม่ได้ตกลงกันว่าจะไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ต้องคุยกันอย่างละเอียดภายในกลุ่มก่อน แต่ขอย้ำว่ากลุ่มจะไม่ตั้งพรรคการเมืองเองแน่นอน

อย่างไรก็ดี พรรคพลังประชารัฐถือเป็นตัวเลือกอันดับแรกที่น่าสนใจ แต่กำลังดูถึงโครงสร้างและนโยบายหลักว่าเข้ากับกลุ่มได้มากน้อยแค่ไหน

ขณะที่นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน กลุ่มสามมิตร กล่าวยืนยันว่า มีหลักฐานในการดำเนินการเก็บบัตรประจำตัวประชาชนของทีมงานว่าที่ ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย และภายใน 1-2 วันนี้ จะเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับผู้ที่ว่าจ้างให้คนไปเก็บบัตรประชาชน รวมถึงจะนำหลักฐานเหล่านี้ไปยื่นให้กับ กกต.เพิ่มเติมด้วย

ภาพ http://tonkit360.com