posttoday

"ประยุทธ์"โวสื่อสหรัฐโหวตไทยเป็น"ประเทศดีที่สุดสำหรับผู้คน"ของโลก

07 กันยายน 2561

"สมุย"ติดอันดับ9 “เกาะที่ดีที่สุดในโลก”สองโรงแรมดังในกทม.และเกาะยาวน้อย พังงาได้รับความนิยมติดอันดับประเภท“โรงแรมที่ดีที่สุด”ในทวีปเอเชียและอินเดีย

"สมุย"ติดอันดับ9 “เกาะที่ดีที่สุดในโลก”สองโรงแรมดังในกทม.และเกาะยาวน้อย พังงาได้รับความนิยมติดอันดับประเภท“โรงแรมที่ดีที่สุด”ในทวีปเอเชียและอินเดีย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เปิดเผยผ่านรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ว่า นิตยสารท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศสหรัฐฯ ได้รายงานผลการจัดอันดับต่างๆ ด้านการท่องเที่ยว  ซึ่งก็เป็นผลมาจากการโหวต ของผู้อ่านนิตยสารดังกล่าวทั่วโลก ในปีนี้ก็เป็นที่น่ายินดี ประเทศไทยได้รับการโหวตให้เป็น“ประเทศที่ดีที่สุดสำหรับผู้คน” อันดับ 1 ของโลกและเป็น“ประเทศที่ดีที่สุด”อันดับ3รองจากอิตาลี และกรีซ

นอกจากนี้ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ยังติดอันดับที่ 9 ของ“เกาะที่ดีที่สุดในโลก”และขอแสดงความยินดีกับ โรงแรม Mandarin Oriental กรุงเทพมหานคร และโรงแรม Six Senses เกาะยาวน้อย จังหวัดพังงา ที่ได้รับความนิยม เป็นอันดับที่ 4 และ 5 ตามลำดับ ประเภท “โรงแรมที่ดีที่สุด”ในทวีปเอเชียและอินเดีย

นายกฯ กล่าวว่า ยังมีการโหวตในเรื่องอื่นๆ อาทิ สายการบิน สนามบิน และสถาปัตยกรรม "ที่ดีที่สุดในโลก" อีกด้วย ก็คงเป็น การดู การสัมผัสได้ จากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ที่เขาประทับใจ ด้วยประสบการณ์ตรง หรือผ่านคำบอกเล่า บอกต่อ เกี่ยวกับความเป็นไทย ด้วยรอยยิ้ม อัธยาศัย ความสุภาพอ่อนน้อม ของ “คนไทย” ในภาพรวม รวมทั้ง “การให้บริการต่างๆ”

“นับตั้งแต่การเดินทางด้วยสายการบิน  ความสะดวกในการสัญจรไปยังแหล่งท่องเที่ยว ทั้งใกล้และไกล  การสืบค้นข้อมูลร้านอาหาร สินค้า ไปจนถึงการไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบ ขูดรีด ความสะอาดของที่พัก โรงแรม โฮมสเตย์ และ การใช้ชีวิตในเมืองไทย ด้วยความอบอุ่นใจ เรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เราจึงได้รับเกียรติให้เป็น ประเทศที่ดีที่สุดสำหรับผู้คน  อันดับ 1 ของโลก ในครั้งนี้” นายกฯ กล่าว

สำหรับภาพลักษณ์ของความเป็นไทย ความรู้รักสามัคคี ที่แสดงถึงความเป็น “น้ำหนึ่งใจเดียวกัน” จากเหตุการณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย “ทีมหมูป่า” ณ ถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย ที่ทั่วโลกให้ความสนใจ ติดตาม และได้รับข่าวสาร “เชิงบวก” อีกมากมายนะครับ เกี่ยวกับ เรื่องของ “จิตอาสา -จิตสาธารณะ” ของคนไทย ในยามที่เกิดวิกฤต ที่ชาวโลกได้ประจักษ์ ไปจนถึงการบริหารจัดการกับสถานการณ์เหล่านั้น ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็ย่อมสะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพของ “ทรัพยากรมนุษย์” และ “ระบบ  ระเบียบ” ของการบริหารบ้านเมืองจนเป็นที่ยอมรับของชาวโลก การได้รับเกียรติจากการโหวต และ สิ่งต่างๆ ที่ผมกล่าวมานี้ ย่อมเป็นความภาคภูมิใจร่วมกันนะครับ ของคนไทย ทั้งชาติ

“ไม่ง่ายนักนะครับ กว่าเราจะมาถึงจุดๆ นี้ แต่ที่ “ยาก..ยิ่งกว่า” ก็คือ การรักษาภาพลักษณ์ และ คุณงามความดี ทั้งหลายเหล่านี้ ให้คงอยู่คู่สังคมไทย อย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นหน้าที่ของพวกเราทุกคน ที่จะร่วมแรง ร่วมใจ “สร้างเมืองไทยของเราให้สดใส งดงาม” นายกฯ กล่าว