posttoday

"ไปดูหนังพี่ตูนกัน"นายกฯชวนคนไทยชมฟรีเปิดฉาย2,880รอบ

07 กันยายน 2561

"บิ๊กตู่"เผยจะมีศิลปินโชว์กิจกรรม"ร่วมใจสร้างไทยไปด้วยกัน" โดยวางโปรแกรมออกอากาศยาวถึงสิ้นปีดาราที่มาล้วนจิตอาสาไม่คิดค่าใช้จ่าย

"บิ๊กตู่"เผยจะมีศิลปินโชว์กิจกรรม"ร่วมใจสร้างไทยไปด้วยกัน" โดยวางโปรแกรมออกอากาศยาวถึงสิ้นปีดาราที่มาล้วนจิตอาสาไม่คิดค่าใช้จ่าย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน โดยกล่าวถึงโครงการก้าวคนละก้าวของ ตูน บอดี้ แสลม อีกครั้งว่า ล่าสุดทราบว่ากำลังจะจัดกิจกรรมก้าวคนละก้าว ครั้งที่ 3 ภายใต้ชื่อ “ก้าวนี้ เพื่อศิริราช”เพื่อระดมทุน จากผู้มีจิตศรัทธา ทั่วประเทศ ในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องมือ เครื่องใช้ ให้กับอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการฉายภาพยนตร์ “2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” ให้พี่น้องประชาชนได้เข้าชมฟรี ระหว่างวันที่ 6 - 16 กันยายน นี้ ณ โรงหนังในเครือ SF และเครือ Major ทั่วประเทศ จำนวน 2,880 รอบ และที่อาคารนิมิตรบุตร ในวันที่ 14 - 16 กันยายน นี้ พี่น้องประชาชนสามารถเข้าร่วมกิจกรรมหรือ ร่วมบริจาคผ่านช่องทางต่างๆ  อีกทั้ง หากองค์กร หรือภาคเอกชน ต้องการที่จะเหมารอบฉาย และร่วมบริจาค เพื่อเป็นนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคม หรือ CSR ขององค์กร ก็สามารถติดต่อเข้าไปร่วมได้เช่นกัน

อยากบอกว่า การทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติ และประชาชนนั้น “ทุกคน” สามารถทำได้ หลากหลายรูปแบบ และ ทุกโอกาส  เพียงแต่เราต้องมีศรัทธา และอุดมการณ์ ปราศจากการคิดทุจริต มีหิริ โอตัปปะ ละอายเกรงกลัวต่อบาป ในการทำความดี แต่ที่ง่ายที่สุด ก็คือ “การรักษาสุขภาพ” ของตนเอง ทั้งสุขกาย และสุขภาพจิต ด้วยการออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และถูกสุขลักษณะ จะช่วยให้เราห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บ มีกำลังแรงงานในการเดินหน้า ทำงาน สร้างรายได้ เมื่อเราแข็งแรงแล้ว ก็จะไม่เป็นภาระแก่ครอบครัว แล้วยังสามารถดูแลคนรอบข้าง ได้อีกด้วย อีกทั้ง ยังมีเรี่ยวแรง สามารถไปทำประโยชน์ให้กับสังคม และประเทศชาติ ได้อย่างเต็มที่ อีกด้วย  จะได้ร่วมกัน “สร้างไทยไปด้วยกัน”

นอกจากนี้ รัฐบาลและ คสช. ได้จัดกิจกรรม “ร่วมใจสร้างไทยไปด้วยกัน” เพื่อแสดงความขอบคุณน้ำใจ ของศิลปินทุกๆ ท่าน  จากหลากหลายค่าย แบบไร้ข้อจำกัด  อาทิ โป๊ป ธนวรรธน์, ตุ้ย เกียรติกมล, ท็อป จรณ, แบรี่ ณเดชน์, เต้ย พงศกร, มิว นิษฐา และโอม อัชชา  ที่ได้ออกอากาศ สู่สายตาประชาชนไปแล้ว  รวมทั้ง ที่อยู่ระหว่างเตรียมการผลิตในอนาคต เช่น ตั๊ก มยุรา, บี้ สุกฤษฎิ์, เฌอปราง, โตโน่, ฟิล์ม ธนภัทร และบี น้ำทิพย์ เป็นต้น  และทราบว่ามีคิวศิลปิน ที่จะมาร่วมในรายการ ยาวไปจนถึง "สิ้นปี" โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ โดยวันพรุ่งนี้ ก็จะเป็น “วู๊ดดี้” ที่จะดำเนินเรื่องคลินิกครอบครัว และการดูแลสุขภาพ อย่างไรก็ตาม การเป็น “จิตอาสา จิตสาธารณะ” นั้น ก็ไม่ได้จำกัดรูปแบบ แต่เพียงการเป็น “ผู้ดำเนินรายการ”