posttoday

"บิ๊กป้อม"รับลูกจ่อเรียก"คนไม่มีผม"ปรับทัศนคติ ยกสมัย"ยิ่งลักษณ์"หาเสียง 49 วันยังพอ

07 กันยายน 2561

"ประวิตร" รับลูกนายกฯ เตรียมเรียก "คนไม่มีผม" มาปรับทัศนคติ อีก ยัน เวลา 70วัน หลังปลดล็อค พอหาเสียง ยกสมัย"ยิ่งลักษณ์" ยังแค่ 49 วัน

"ประวิตร" รับลูกนายกฯ  เตรียมเรียก "คนไม่มีผม" มาปรับทัศนคติ อีก ยัน เวลา 70วัน หลังปลดล็อค พอหาเสียง ยกสมัย"ยิ่งลักษณ์" ยังแค่ 49 วัน

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) มอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร เรียก"คนไม่มีผม" ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องเศรษฐกิจและจีดีพีของประเทศมาพูดคุย ว่า “ก็เรียกมาอีกสิ ชอบอยากให้เรียกก็เรียก นักการเมืองก็พูดไปเรื่อย”

เมื่อถามถึงกรณีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ระบุขอให้วางมาตรการควบคุมการหาเสียงทางโซเชียลมีเดีย โดยกำหนดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขให้ชัดเจน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็มาทำสิ อยากทำอะไรก็ทำ”

เมื่อถามย้ำว่าจะระบุหลักเกณฑ์ที่ชัดเจนหลังจากคสช.คลายล็อกให้พรรคการเมืองหรือไม่ รองนายกฯกล่าวว่า ตอนนี้กำหนดอะไรได้ ขนาดบังคับยังไง ก็ยังรวน เลย ไม่อยากขออะไร เพราะขนาดเตือน ยังไม่ฟังเลย

เมื่อถามว่าพรรคการเมืองวิจารณ์ว่าเวลา 70 วัน ในการหาเสียงนั้นน้อยเกินไป พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้ระยะเวลา 49 วัน ยังเพียงพอ