posttoday

โยนกกต.ตรวจสอบสามมิตร "บิ๊กป้อม"ไม่เห็นแห่ปราศรัย

07 กันยายน 2561

"พล.อ.ประวิตร" โยน กกต.ตรวจสอบสามมิตรขึ้นรถกระบะแนะนำสมาชิกกลุ่ม ด้าน "ภูมิธรรม" ย้ำหลังคลายล็อกได้หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

"พล.อ.ประวิตร" โยน กกต.ตรวจสอบสามมิตรขึ้นรถกระบะแนะนำสมาชิกกลุ่ม ด้าน "ภูมิธรรม" ย้ำหลังคลายล็อกได้หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบข่าวกรณีกลุ่มสามมิตรที่มีนายภิรมย์ พลวิเศษ เลขาธิการ พาบุคคลที่กลุ่มต้องการผลักดันให้เป็นผู้สมัคร สส.ขึ้นแห่ปราศรัยที่ จ.ชัยภูมิ เมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา

"การเคลื่อนไหวทางการเมืองเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในการกำกับดูแล และตอนนี้กลุ่มดังกล่าวก็ยังไม่สังกัดพรรคการเมือง มันจะไปทำได้อย่างไร และผมคงไม่ต้องไปกำชับอะไร กกต. เพราะเขารู้ดีกว่าผม ซึ่งเมื่อถึงเวลาที่จะมีการเลือกตั้ง การเปิดโอกาส ให้โฆษณาหาเสียง กกต.ก็ต้องไปดูว่า จะมีการกระทำผิดที่ใดหรือไม่" พล.อ. ประวิตร กล่าว

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาให้พรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมทางการเมือง แต่หากจะทำอะไรอย่าให้ผิดกฎหมาย จะไปตีกันไม่ได้ เรื่องความขัดแย้งไม่เอา

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร กล่าวว่า แม้เวลานี้กลุ่มสามมิตรจะถูกโจมตีเราก็พยายามทำใจและปล่อยวาง เพราะความเดือดร้อนของประชาชนจะมองเป็นเรื่องการเมืองไม่ได้ การมา รับฟังปัญหาชาวบ้านนั้น ไม่ได้มาหาเสียงหรือทำเรื่องการเมือง

นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดประชุมผู้ร่วมก่อตั้งเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 15 ก.ย.นี้ ที่ห้องฟินิกซ์ เมืองทองธานี และไม่มีใครเชิญตนเองด้วย

นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยยังมีเอกภาพดี และการที่มีความเห็นอยากจะได้คนหลายคนมาเป็นผู้นำพรรค ถึงแม้ในปัจจุบันพรรคมีผู้นำหมู่ ซึ่งแต่ละคนมีความสามารถในหลายๆ ด้านร่วมกันทำงานการเป็นหัวหน้าพรรค ก็เป็นเพียงคนที่จะเข้ามารับผิดชอบเพื่อเชื่อมการทำงานในแต่ละฝ่าย

"เรื่องนี้จะจบลงอย่างแน่นอนหากมีการคลายล็อกอย่างเร็วเพื่อให้พรรคเพื่อไทย ได้ดำเนินการหารือกับสมาชิกเพื่อแต่งตั้งหัวหน้าพรรคต่อไป" นายภูมิธรรม กล่าว