posttoday

ญาติวีรชนพฤษภาฯเตือนคสช.อย่าสืบทอดอำนาจ

03 กันยายน 2561

คณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา35 ยกเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ เตือนคสช.อย่าพยายามสืบทอดอำนาจ

คณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา35 ยกเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ เตือนคสช.อย่าพยายามสืบทอดอำนาจ

นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 กล่าวว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะแสดงจุดยืนทางการเมืองที่ชัดเจนช่วงเดือน ก.ย.นี้นั้น มีแนวโน้มว่าจะเปลี่ยนสภาพตัวเอง จากกรรมการที่มีอำนาจกำกับดูแลการเลือกตั้ง มาเป็นผู้เล่นเสียเอง ทั้งที่ประชาชนได้เตือนมาตลอดว่าการกระทำแบบนี้ถือเป็นเรื่องการสืบทอดอำนาจและไม่สมควรทำเป็นอย่างยิ่ง

“คณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 ซึ่งเป็นผู้เจ็บปวดจากการสูญเสีย จึงใคร่ขอเอาตัวอย่างที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์พฤษภาทมิฬเพื่อเตือนสติ คสช.ให้คิดทบทวนและกลับมาทำตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้ว่าจะเข้ามาแก้ไขปัญหาบ้านเมือง และอย่าได้พยายามสืบทอดอำนาจ อันจะเป็นเหตุที่อาจจะนำพาความเศร้าเสียใจกลับมาอีกครั้งหนึ่ง จึงขอภาวนาให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุ้มครองประเทศไทยได้ดลใจให้รัฐบาล คสช.ทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง” นายอดุลย์ กล่าว

ด้าน นายไพบูลย์ นิติตะวัน ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป กล่าวยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้มีความสามารถ ซื่อสัตย์สุจริต และเหมาะสมที่สุดในการเป็นนายกฯ หลังการเลือกตั้ง ซึ่งถ้าใครยังโจมตีเรื่องการสืบทอดอำนาจ ก็ขอให้ยุติเสียที แล้วเสนอมาว่าใครที่มีความสามารถควรเป็นนายกฯ ดีกว่า