posttoday

“วิษณุ”แจงปมเช่าพื้นที่ศูนย์ราชการให้ขรก.โดนม.44อยู่

01 กันยายน 2561

“วิษณุ” ชี้แจง กรณีสปน.เช่าพื้นที่ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ เหตุ สำนักงาน ก.พ.ต้องย้าย วัดเบญจมบพิตรขอคืนพื้นที่ ไม่เกี่ยว ขรก.ถูกปรับย้ายโดย ม.44

“วิษณุ” ชี้แจง กรณีสปน.เช่าพื้นที่ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ เหตุ สำนักงาน ก.พ.ต้องย้าย วัดเบญจมบพิตรขอคืนพื้นที่ ไม่เกี่ยว ขรก.ถูกปรับย้ายโดย ม.44

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. นายวิษณุ  เครืองาม  รองนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยถึง กรณีสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) เช่าพื้นที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถ.แจ้งวัฒนะ เพื่อรองรับผู้ที่ถูกปรับย้ายจากคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ตามมมาตรา 44 เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล มีพื้นที่ไม่เพียงพอ ว่า ตนไม่ทราบเรื่องดังกล่าว  แต่พื้นที่ของก.พ.ที่จริงแล้วไม่เต็ม ไม่ถึงขนาดแออัดยัดเยียด เขานั่งทำงานกันตรงไหนก็ได้ แต่เนื่องจากคนที่โดนมาตรา 44 ส่วนหนึ่งไปนั่งทำงานที่สำนักงาน ก.พ. แต่สำนักงานก.พ.จะใช้สถานที่เพื่อทำอย่างอื่น ฉะนั้นจึงไม่ใช่ว่าสถานที่ไม่เพียงหรือเต็ม แต่เพราะเขาต้องการนำพื้นที่ไปทำอย่างอื่น เช่น สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ(สทนช.) ซึ่งเป็นกรมตั้งใหม่ ยังไม่มีสถานที่ทำงาน ขณะเดียวกันยังมีปัญหาอีกว่าพื้นที่ของสำนักงาน ก.พ. เป็นที่ของวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม ซึ่งกำลังจะเรียกคืนพื้นที่จากสำนักงานก.พ. และพิพิธภัณฑ์ต้านโกงของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จึงจำเป็นต้องขยับขยายหาพื้นที่ใหม่ที่อื่น
         
เมื่อถามว่า วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามจะมีการเรียกคืนพื้นที่เมื่อใด นายวิษณุ กล่าวว่า ขณะนี้กำลังเจรจากับวัดอยู่ ซึ่งเรื่องดังกล่าวมีการขอเลื่อนมาหลายปีแล้ว ตั้งแต่ตนเป็นรองนายกรัฐมนตรีครั้งที่แล้ว เราอาจจะยืดเวลาอยู่ได้อีกสักระยะ 1-2 ปี แต่คงไม่มีใครกล้าลงทุน ดัดแปลง หรือก่อสร้างอะไร ส่วนวัดจะใช่พื้นที่ดังกล่าวไปทำอะไรนั้น ตนไม่ทราบ เป็นเรื่องของวัด