posttoday

"ประมนต์"ชี้ปปช.ยังทำงานช้ากรณีนาฬิกาหรู-อดีตผบ.ตร.ยืมเงิน300ล.

29 สิงหาคม 2561

ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน ชี้ปปช.ยังทำงานช้ากรณีนาฬิกาหรู-อดีตผบ.ตร.ยืมเงิน300ล. คาด1เดือนได้คำตอบทุจริตดาวเทียมจิสด้า

ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน ชี้ปปช.ยังทำงานช้ากรณีนาฬิกาหรู-อดีตผบ.ตร.ยืมเงิน300ล. คาด1เดือนได้คำตอบทุจริตดาวเทียมจิสด้า

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน เปิดเผยว่า คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยังไม่มีความคืบหน้าในการตรวจสอบกรณีนาฬิกาหรูของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และกรณีพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ยืมเงิน 300 ล้านบาท จากเสี่ยกำพล เจ้าของสถานบริการวิกตอเรีย ซีเครท

นายประมนต์ กล่าวต่อว่า ทางองค์กรคงไม่ส่งจดหมายทวงถามฉบับที่ 2 ไปยังป.ป.ช.อีก แต่จะติดตามผลอย่างต่อเนื่อง เพราะสิ่งที่เป็นสองมาตรฐาน ถือเป็นเรื่องที่ต้องเฝ้าดูอย่างใกล้ชิด ซึ่งตอนนี้ประชาชนก็ผิดหวังอย่างมากต่อการตรวจสอบที่ล่าช้าของป.ป.ช. ส่วนกรณีทุจริตดาวเทียมจิสด้านั้น ขณะนี้ทางกระทรวงวิทยาศาตร์ ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบแล้ว คาดว่า คงมีบทสรุปภายใน 1 เดือนนี้

อย่างไรก็ดี ยอมรับว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความตั้งใจในการแก้ไขปัญหาคอร์รัปชัน และจากภาพลักษณ์สามารถให้คะแนนได้ 100 คะแนน แต่ในส่วนของคนใกล้ชิด ยังพบว่า ถูกตั้งข้อสังเกตุเรื่องความไม่โปร่งใสในหลายประเด็น ดังนั้น นายกฯควรทบทวน และหาคนที่ดีมาบริหารประเทศ

ขณะเดียวกัน องค์กรจะติดตามดูการเลือกตั้งอย่างใกล้ชิด เพราะเชื่อว่าจะเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญ เะราะหากรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาแล้วเดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญ ก็ต้องแก้ไขให้เป็นที่ยอมรับ หากกระทบต่อการตรวจสอบคอร์รัปชัน ทางองค์กรก็จะออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านแน่นอน