posttoday

“วีระศักดิ์” เล็ง เพิ่มกล้องวงจรปิดเกาะเต่า หลังแหม่มอังกฤษอ้างถูกวางยา ข่มขืน

28 สิงหาคม 2561

รมว.ท่องเที่ยว เล็ง เพิ่มกล้องวงจรปิดเกาะเต่า หลังสาวอังกฤษวัย 19 ปี อ้างถูกวางยา ข่มขืน บอก ยังไม่รู้ความจริง ก็ดราม่ากันไป พร้อม ซับพอร์ต กองประกวดมิสยูมิสยูนิเวอร์ส 2018

รมว.ท่องเที่ยว เล็ง เพิ่มกล้องวงจรปิดเกาะเต่า หลังสาวอังกฤษวัย 19 ปี  อ้างถูกวางยา ข่มขืน บอก ยังไม่รู้ความจริง ก็ดราม่ากันไป พร้อม ซับพอร์ต กองประกวดมิสยูมิสยูนิเวอร์ส 2018

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ วัย 19 ปี อ้างถูกวางยาลักทรัพย์และล่วงละเมิดทางเพศ ในระหว่างการท่องเที่ยวที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงของการค้นหาข้อเท็จจริงเชิงวิทยาศาสตร์ เพื่อจะได้รู้ข้อเท็จจริงทั้งหมด คาดว่าต้องใช้เวลาอีกสักระยะ เพราะเหตุการณ์ได้เกิดขึ้นมาช่วงเวลาหนึ่งแล้ว โดยกระทรวงการท่องเที่ยวโดยได้ติดตามข่าวสารการรายงาน เพื่อชี้แจงไม่ให้เกิดความสับสน หาผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยทำงาน ก็จะเป็นประโยชน์มาก

“เหตุแบบนี้อาจจะเกิดขึ้นที่ไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นประเทศไทยหรือไม่ แต่ขณะนี้ เรายังไม่ทราบว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหรือไม่ เราหวังการตรวจสอบเชิงวิทยาศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็น กล้องวงจรปิด และอื่นๆที่จะสามารถสืบค้นได้ เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นจะต้องมาทบทวนว่า สถานที่ท่องเที่ยวที่มีคนจำนวนมาก จะต้องเพิ่มกล้องวงจรติดหรือไม่ ต้องยอมรับว่าเป็นธรรมดาที่สื่อต่างชาติเสนอข่าวออกก็จะกระทบต่อการท่องเที่ยวของไทย   มีโอกาสดราม่าค่อนข้างมาก เพราะยังสรุปข้อเท็จจริงไม่ได้ เราจะไม่สรุปให้เร็วเกินไป และจะไม่ปล่อยให้ล่าช้าจนเกินไป อย่างไรก็ตามยอดการจองโรงแรมของนักท่องเที่ยวที่เกาะเต่า ยังไม่ลดลงแต่อย่างใด “นายวีระศักดิ์ กล่าว

นอกจากนี้ รมว.ท่องเที่ยว ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการให้การสนับสนุนคณะผู้จัดการประกวดมิสยูมิสยูนิเวอร์ส 2018 ว่า เรื่องนี้ต้องหารือกันต่อไป เพราะทางผู้จัดการประกวดยังไม่ได้นำสัญญาที่ได้เซ็นต์ร่วมกับเจ้าของลิขสิทธิ์มาหารือกับรัฐบาล จึงยังไม่เข้าใจเงื่อนไขทั้งหมด อย่างไรก็ตาม รัฐบาลสามารถช่วยเรื่องการประชาสัมพันธ์ และอำนวยความสะดวกกับการประกวด ได้อยู่แล้ว