posttoday

“สนธิรัตน์” ปัดข่าวไขก๊อกนั่งเลขาฯพลังประชารัฐ

28 สิงหาคม 2561

รมว.พาณิชย์ ปฏิเสธข่าวเตรียมลาออกนั่งเลขาฯพลังประชารัฐ ลั่นคุยกับทุกกลุ่มการเมือง บอกยังไม่ตัดสินใจอนาคตการเมือง

รมว.พาณิชย์ ปฏิเสธข่าวเตรียมลาออกนั่งเลขาฯพลังประชารัฐ ลั่นคุยกับทุกกลุ่มการเมือง บอกยังไม่ตัดสินใจอนาคตการเมือง

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกระแสข่าวจะลาออกไปเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ว่าไม่เป็นความจริง ยืนยันจะทำงานต่อไป เรื่องไปเป็นเลขาธิการพรรคเป็นเพียงกระแสข่าวส่วนในอนาคตจะเป็นไปได้หรือไม่นั้นเป็นเรื่องของอนาคตตนยังไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้น เมื่อถามว่าวันที่ 15 ก.ย. พรรคพลังประชารัฐจะประชุมเลือกกรรมการบริหารพรรค จะไปเปิดตัวหรือไม่ นายสนธิรัตน์ ตอบว่าตนไม่ทราบกำหนดการดังกล่าว ส่วนจะชื่อเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐในเดือน ก.ย.หรือไม่นั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่าไม่มี เพราะยังไม่ได้ตัดสินใจ เมื่อถามว่าจะตัดสินใจเมื่อไหร่นั้น นายสนธิรัตน์ ตอบว่าเมื่อถึงเวลาที่คิดว่าต้องตัดสินใจก็ต้องตัดสินใจ ส่วนเวลาที่เหมาะสมนั้น ต้องดูสถานการณ์การเมืองตอนนั้นว่าเป็นอย่างไร จะมีการเลือกตั้งเมื่อไร เมื่อการเลือกตั้งชัดเจน สถานการณ์การเมืองชัดเจน จะดูว่าสิ่งที่ทำอยู่นั้นจะดำเนินการอย่างไร หรือหยุดเพียงแค่นี้ ต้องตัดสินใจตอนนั้นอีกที

เมื่อถามว่าที่ผ่านมามีชื่อเกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมืองมาตลอด เป็นไปได้หรือไม่ที่ในอนาคตจะมาทำงานการเมือง นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตนพูดคุยกับนักการเมืองมาโดยตลอดเพื่อรับฟังข้อมูลจากนักการเมืองที่พูดคุยกับประชาชนว่าอยากให้รัฐบาลแก้ปัญหาในเรื่องใด เพราะรัฐบาลชุดนี้ไม่มี ส.ส. จึงต้องอาศัยคุยกับอดีต ส.ส. แน่นอนว่าการพูดคุยย่อมต้องมีเรื่องการเมือง ถึงอนาคตของการเลือกตั้ง จึงทำให้ตนมีชื่อมากกว่าคนอื่น โดยตนพูดคุยกับทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มสามมิตร พรรคภูมิใจไทย ชาติไทยพัฒนา ชาติพัฒนา รวมถึงพรรคเพื่อไทย เมื่อถามว่าเหตุใดช่วงนี้จึงมีการปล่อยข่าวว่าจะลาออก นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ไม่ทราบ คงต้องถามว่าข่าวมาจากไหน เมื่อถามอีกว่ามีการชักชวนไปอยู่พรรคพลังประชารัฐจริงหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวยอมรับว่า มีการพูดคุยกันตลอด แต่ยังไมได้มีการตัดสินใจอะไร

เมื่อถามว่า นายกฯประกาศจะมีความชัดเจนเรื่องอนาคตทางการเมืองในเดือน ก.ย. นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตนยังไม่มี เมื่อถามย้ำว่า เมื่อถึงเดือน ก.ย.จะตัดสินใจอีกทีใช่หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ต้องดูว่าเลือกตั้งเมื่อไร อย่างไร แล้วอนาคตเป็นอย่างไรค่อยตัดสินใจ และตนจะไม่ลาออกในเดือน ก.ย. ส่วนนายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ที่มีข่าวจะลาออกเหมือนกันนั้น ตนได้พูดคุยกับนายอุตตม แต่นายอุตตมจะลาออกหรือไม่นั้น ต้องสอบถามนายอุตตมเอง เมื่อถามว่าช่วงใกล้เลือกตั้งจะมีชื่อร่วมพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตอนนั้นตนยังไม่รู้ว่าจะอยู่พรรคไหน แล้วจะเล่นการเมืองหรือไม่ยังไม่รู้เลย ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ เพราะเมื่อทำงานแล้วเราต้องมองไปข้างหน้า ว่าจะส่งมอบงานอย่างไร ถึงวันนั้นอยู่ที่สถานการณ์การเมืองว่าจะเป็นอย่างไร แล้วค่อยตัดสินใจ ส่วนเดือนก.ย.จะมีการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ ต้องสอบถามนายกฯ เมื่อถามว่า มองว่างานการเมืองเป็นงานที่หนักหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า แน่นอนว่างานการเมืองเป็นงานที่หนัก เพราะเป็นงานที่ยาก