posttoday

เทพไท ท้า จตุพรเปิดคลิปภาคสอง

21 ตุลาคม 2553

'เทพไท' จี้ 'จตุพร' หยุดพล่ามใส่ร้ายศาลรธน. ดึง 'ชัช ชลวร' มาแปดเปื้อนทางการเมือง ท้า ถ้ามีคลิปภาคสองให้เร่งเอามาเปิด

'เทพไท' จี้ 'จตุพร' หยุดพล่ามใส่ร้ายศาลรธน. ดึง 'ชัช ชลวร' มาแปดเปื้อนทางการเมือง ท้า ถ้ามีคลิปภาคสองให้เร่งเอามาเปิด

ที่รัฐสภา นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เรียกร้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งดำเนินการตรวจสอบและหาผู้ที่อยู่เบื้องหลังการเผยแพร่คลิปใส่ร้ายศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อป้องกันความเสียหายที่เกิดขึ้น พรรคเพื่อไทยกำลังเดินเกมทำลายความน่าเชื่อถือของศาลรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะการทำงานของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน ในการพยายามดึงนายชัช ชลวร ประธานศาลรัฐธรรมนูญ มาเกลือกกลั้วกับการเมือง ถ้านายจตุพรมีคลิปจริงควรเอาออกมาเปิดเผยและขอให้เป็นคลิบเรื่องดังกล่าว จริงๆไม่ใช่เป็นการตัดต่อหลอกถ่ายเพื่อหักหลังทางการเมืองมาโดยตลอด ซึ่งเป็นกระบวนการเดียวกับสมัยรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเคยดำเนินการมาแล้ว ดังนั้น ถ้านายจตุพรไม่มีคลิบจริงก็ควรจะยุติการเคลื่อนไหวในเรื่องนี้

"คุณจตุพร กำลังทำการเบี่ยงประเด็นไปต่างๆนานา ทั้งที่ประเด็นอยู่ที่ว่าใครเป็นคนเผยแพร่ โดยผู้เสียหายมากที่สุด คือ ศาลรัฐธรรมนูญ คิดว่าควรต้องสนับสนุนให้การทำงานของศาลรัฐธรรมนูญสามารถหาตัวผู้เผยแพร่ให้มากที่สุด และถ้าคุณจตุพรไม่มีคลิปจริงก็ขอให้หยุดการออกมาพูดในทำนองใส่ร้ายศาลรัฐ ธรรมนูญและถ้าจะเอามาเปิดเผยขอให้เอาคลิปของจริงมาเปิดที่ไม่ใช่เป็นของปลอม " นายเทพไท กล่าว

นายเทพไท กล่าวว่า สำหรับกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ลงข้อความผ่านเว็บไซต์ทวิตเตอร์เรียกร้องให้หยุดการเมืองเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม เป็นเรื่องที่ดีแต่อยากเรียกร้องให้พ.ต.ท.ทักษิณสั่งพรรคเพื่อไทยหยุดการใช้น้ำลายและทำลายล้างทางการเมือง ส่วนตัวสนับสนุนหากมูลนิธิไทคมจะเข้ามาร่วมช่วยเหลือน้ำท่วมเพราะเป็นการเอา เงินที่เอาเปรียบสังคมมาคืนสังคมบ้าง ซึ่งดีกว่าให้พรรคเพื่อไทยได้จัดงานเลี้ยงเพื่อแสดงพลังทางการเมือง

"การจัดงานของร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทยพร้อมกับเปิดยุทธการเอาพ.ต.ท.ทักษิณ กลับบ้านเป็นเพียงการแสดงพลังว่าตัวเองมีส.ส.นิยมชอบเท่านน ซึ่งถ้าร.ต.อ.เฉลิมเสนอพ.ต.ท.ทักษิณกลับบ้าน ผมก็จะเสนอให้พ.ต.ท.ทักษิณเข้าคุก การประกาศท่าทีของร.ต.อ.เฉลิมประกาศเช่นนี้เป็นการสวนทางกลับท่าทีของนายสม ชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีร้องขอให้หยุดการเอาพ.ต.ท.ทักษิณมาหาเสียง และส่วนตัวไม่ทราบว่าร.ต.อ.เฉลิมไปสนิทกับพ.ต.ท.ทักษิณตอนไหน หรือเป็นตอนสมัยที่ร.ต.อ.เฉลิมเป็นรัฐมนตรีสำนักนายกรัฐมนตรีและพ.ต.ท. ทักษิณเข้าไปรับสัมปทานใช่หรือไม่" นายเทพไท กล่าว