posttoday

เพื่อไทยลั่นสส.อีสานยังเหนียวแน่นอยู่กับพรรค เผยเตรียมนโยบายหาเสียงแล้ว

26 สิงหาคม 2561

"โกศล ปัทมะ" อดีต ส.ส.เพื่อไทยโคราช ยืนยัน ส.ส.ภาคอีสานเหนียวแน่นอยู่กับพรรค เชื่อนโยบายโดนใจ เลือกตั้งครั้งใหม่ได้ที่นั่งมากกว่าเดิม

"โกศล ปัทมะ" อดีต ส.ส.เพื่อไทยโคราช ยืนยัน ส.ส.ภาคอีสานเหนียวแน่นอยู่กับพรรค เชื่อนโยบายโดนใจ เลือกตั้งครั้งใหม่ได้ที่นั่งมากกว่าเดิม

เมื่อวันที่ 26 ส.ค. นายโกศล ปัทมะ อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยรอให้ คสช.ปลดล็อกอนุญาตให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมก่อนเพราะที่ผ่านพรรคถูกจับตาความเคลื่อนไหวมาตลอดไม่สามารถทำอะไรได้ ถ้ามีการอนุญาตแล้วพรรคก็จะจัดประชุมเพื่อให้สมาชิกพิจารณาเลือกผู้ที่เหมาะสมกับตำแหน่งต่างๆ ตามโครงสร้างโดยเฉพาะตำแหน่งหัวหน้าพรรค

อย่างไรก็ตามปัจจุบันภายในพรรคเพื่อไทยมีบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ เหมาะกับตำแหน่งหัวหน้าพรรค ซึ่งพรรคจะเสนอชื่อเพื่อชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรีต่อไป

นอกจากนี้พรรคก็ได้เตรียมนโยบายที่จะใช้ในการหาเสียงนำเสนอต่อพี่น้องประชาชนทุกกลุ่ม ทุกอาชีพไว้ในเบื้องต้นแล้วและตนก็มั่นใจว่าจะเป็นนโยบายที่โดนใจและสามารถแก้ปัญหาและพัฒนาประเทศไทยให้ก้าวไปข้างหน้าได้อย่างยั่งยืน ภายใต้ปรัชญาของพรรคเพื่อไทย คือ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้และขยายโอกาส

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข อดีต ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย ที่ย้ายไปอยู่กับกลุ่มสามมิตรระบุว่าชาตินี้จะไม่กลับไปอยู่พรรคเพื่อไทย และยังจะมีอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยย้ายมาอยู่กับกลุ่มสามมิตรอีกหลายคนภายในต้นเดือนก.ย.นี้ นายโกศล กล่าวว่า เท่าที่พูดคุยกับอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยในภาคอีสาน ส่วนใหญ่ก็ยังเหนียวแน่นยืนยันที่จะอยู่กับเรา เพราะจากการลงพื้นที่พบกับชาวบ้านทุกจังหวัดในภาคอีสานก็ยังชื่นชอบและเชื่อมั่นในนโยบายของพรรคเพื่อไทยว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาให้กับเขาได้ในอนาคต

"ผมมั่นใจว่าหากพรรคเพื่อไทยได้มีการปรับโครงสร้างพรรคและนำเสนอนโยบายแก่ประชาชน ก็เชื่อว่าพรรคจะสามารถรักษาฐานเสียงที่นั่ง ส.ส.เดิมในภาคอีสานไว้ได้ และน่าจะได้ที่นั่งมากกว่าเดิมด้วยซ้ำไป"นายโกศลกล่าว