posttoday

เฝ้าระวังกทม.24ชม.หลังปล่อยการเมือง

25 สิงหาคม 2561

ผบ.ทบ.กำชับกำลังพลหน่วย นปอ.ดูแลพื้นที่กรุงเทพฯ 24ชั่วโมง รับมือคลายล็อกการเมืองเดือน ก.ย.นี้

ผบ.ทบ.กำชับกำลังพลหน่วย นปอ.ดูแลพื้นที่กรุงเทพฯ 24ชั่วโมง รับมือคลายล็อกการเมืองเดือน ก.ย.นี้

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. กล่าวให้โอวาทตอนหนึ่งระหว่างตรวจเยี่ยมหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ (นปอ.) ว่า ในฐานะที่ นปอ.มีอีกบทบาท คือ การเป็น กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ดูแลพื้นที่ จ.กรุงเทพมหานคร โดยในเดือน ก.ย.นี้ คสช.จะมีการผ่อนคลายให้พรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ ตามที่รัฐบาลได้กำหนดโรดแมปขึ้นในการเลือกตั้งช่วงต้นปี 2562 โดยจะมีการคลายล็อกคำสั่ง คสช. ซึ่งจะมีหลายส่วน หลายขั้ว และหลายพรรค เคลื่อนไหวทางการเมือง ในฐานะกองกำลังรักษาความสงบจึงขอให้เตรียมการให้พร้อมตลอดเวลา

"นปอ.เป็นหน่วยทหารที่อยู่ใกล้จุดศูนย์กลางหรือกรุงเทพมหานคร เพราะเป็นจุดที่อ่อนไหว จะมีสิ่งต่างๆ เกิดขึ้นได้ตลอดทุกเมื่อ จึงต้องพร้อมปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง" พล.อ.เฉลิมชัย กล่าว

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตร ซึ่งจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัยนั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ส.ค.นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร ได้ลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น เพื่อร่วมเสวนาวิชาการ "โคเนื้ออีสานกับนโยบายรัฐบาลหน้า" โดยนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร กล่าวว่า การไปร่วมบรรยายของนายสมศักดิ์ ครั้งนี้ไม่ใช่การเคลื่อนไหวใดๆ ทางการเมือง

สำหรับเรื่องบิ๊กเซอร์ไพรส์ที่นาย สมศักดิ์พูดถึงนั้น นายธนกร กล่าวว่า ยืนยันว่าเซอร์ไพรส์แน่นอน และเป็น เรื่องสำคัญแต่รอให้ทุกอย่างลงตัว