posttoday

"อนุทิน"ขอทำเพื่อประโยชน์ชาติ ไม่ว่าจะได้ร่วมรัฐบาลหรือไม่ก็ตาม

22 สิงหาคม 2561

"อนุทิน" ลั่นภูมิใจไทยขอทำเพื่อประโยชน์ประเทศชาติ ไม่ว่าจะได้ร่วมรัฐบาลหรือไม่ก็ตาม

"อนุทิน" ลั่นภูมิใจไทยขอทำเพื่อประโยชน์ประเทศชาติ ไม่ว่าจะได้ร่วมรัฐบาลหรือไม่ก็ตาม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวในรายการ Ringside การเมือง ถึงแนวทางในการทำงานของพรรคในอนาคต ว่า ในฐานะหัวหน้า ต้องการให้นโยบายของพรรคสามารถจับต้องได้ มีความชัดเจนในแนวทางการทำงานได้จริงและทำได้เลย ซึ่งมีโอกาสได้คุยกับทีมนักวิชาการ รวมถึงทีมยุทธศาสตร์บ้างแล้ว แต่ยังไม่ใช่ระดับพรรค เพราะพรรคยังทำกิจกรรมไม่ได้ เนื่องจากติดขัดเรื่องกฎหมาย

ส่วนของการพัฒนาประเทศ ส่วนตัวอยากเห็นการกระจายความเจริญไปสู่ภูมิภาค สร้างงานในท้องถิ่น ส่งผลให้แรงงานและตำแหน่งงานไม่กระจุกตัวในเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ ผลที่ตามมา คือ การยกระดับจังหวัดต่างๆ ให้ทัดเทียมกัน ผลพลอยได้คือการแก้ปัญหารถติดตามหัวเมืองใหญ่ อีกทั้ง ยังคิดนโยบายด้านการศึกษาไว้รองรับการเลือกตั้งในอนาคต อาทิ การแก้หนี้กองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ทั้งการชำระหนี้ตามความสามารถ การพักชำระหนี้ การปลดภาระผู้ค้ำประกัน เพื่อลดภาระและลดแรงกดดันให้กับนักเรียนและบุคลากรทางการศึกษา สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข ส่วนที่มีการบอกว่าตนเสนอให้ยกหนี้กับผู้กู้ทุกคน ขอย้ำว่าไม่เคยเสนอแนวทางเช่นนี้ เพราะขัดกฎหมาย ทำไม่ได้

"ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อยากสร้างพรรค จากนโยบายที่ดี ที่มีคนจดจำ ดังนั้น นโยบายของพรรคจึงมีความสำคัญมาก การพัฒนาประเทศ ต้องเริ่มด้วยการวางรากฐานแห่งรัฐให้เข้มแข็ง และต้องทำได้จริง ทำได้เลย การจะทำให้ชาติเข้มแข็งล้วนใช้เวลา ดังนั้น ต้องลงมือปฏิบัติให้เร็ว แม้สำนักข่าวจะมองตรงกันว่า พรรคภูมิใจไทยจะได้ร่วมรัฐบาล 100% เพื่อให้รัฐบาลมีจำนวนตัวเลขในสภาที่เข้มแข็ง แต่ในยุคของผม การร่วมรัฐบาล ไม่ใช่เพื่อประโยชน์ทางการเมือง แต่หมายถึงพรรคต้องได้ใช้ความรู้ ความสามารถในการพัฒนาประเทศ หรือได้ทำนโยบายที่หาเสียงไว้ ตรงนี้ สำคัญที่สุด หากผิดไปจากนี้ เราขอทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้าน ไปตรวจสอบรัฐบาลเพื่อรักษาผลประโยชน์ของชาติดีกว่า"หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุ