posttoday

"ป๋าเปรม" "งดเปิดบ้านอวยพรวันเกิด 98 ปี

21 สิงหาคม 2561

พล.อ.เปรม งดเปิดบ้านรับคณะ นายกฯ -ครม.-คสช. อวยพรวันเกิดล่วงหน้า 98ปี วันที่ 24 ส.ค.นี้ หมอแนะนำไม่ให้ยืนนาน ด้าน ทส. ยืนยัน ยังแข็งแรง

พล.อ.เปรม งดเปิดบ้านรับคณะ นายกฯ -ครม.-คสช. อวยพรวันเกิดล่วงหน้า 98ปี  วันที่ 24 ส.ค.นี้  หมอแนะนำไม่ให้ยืนนาน  ด้าน ทส. ยืนยัน ยังแข็งแรง

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. และ คณะรัฐมนตรี  และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ในนามคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)  ประสานขอเข้าอวยพร วันเกิดล่วงหน้า 98 ปี ของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ 26 ส.ค. ในเช้าวันศุกร์ที่ 24 ส.ค.นี้  นั้น ปรากฏว่า ได้รับการประสาน ล่าสุด จาก พล.อ. พิศณุ พุทธวงศ์ หัวหน้าสำนักงาน ประธานองคมนตรีฯ ว่า พล.อ.เปรม สั่งงดเปิดบ้าน งดการอวยพรวันเกิด ปีนี้

“เป็นไปตามคำแนะนำของหมอ ที่ไม่อยากให้ พล.อ.เปรมยืนนิ่งๆเป็นเวลานาน เพราะจะต้องยืนรับแขกรับคำอวยพรเป็นเวลานานดังนั้นจึงของดการเปิดบ้านอวยพรในปีนี้” พล.อ.พิศณุ กล่าว

ทั้งนี้ พล.อ.เปรม ยังมีสุขภาพดี เดิน ยืนได้ แต่ไม่ควร ที่จะยืนนิ่งๆนานๆ รออย่างน้อยต้องใช้เวลา 20 - 30 นาที ในการออกรับการอวยพร

พล.อ.พิศณุ กล่าวว่า เหตุผล ที่ไม่เปิดบ้าน ไม่เกี่ยวกับว่า กลัวเป็นที่จับตามองหรือเป็นที่เอิกเกริกเพราะเป็นประเพณีที่ทำมาทุกปี แต่ปีนี้แพทย์แนะนำว่าให้งด ทั้งนี้ พล.อ.เปรม ขอขอบคุณทุกคนที่จะมาอวยพรวันเกิดและขอให้ทุกคนมีความสุข ส่วนหากใครจะอวยพรก็ขอแค่บัตรอวยพรหรือการ์ดอวยพรเท่านั้น

พล.อ. เปรม ยังคงต้องทำตามคำ แนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะ การไปออกงาน ที่จำเป็นเท่านั้น และยังคง เคร่งครัด เรื่องการทานอาหาร การเดินออกกำลังกาย และ การเข้านอน และ งดออกงานเลี้ยงค่ำ ยกเว้นที่จำเป็น จริงๆพล.อ.เปรม และ ยังคงเดิน ออกกำลังกาย แบบช้าๆ ทุกๆเย็น

ส่วน วันเกิดจริง 26 สค. นั้น พล.อ.เปรม จะไป ทำบุญ ที่วัดราชบพิธฯ เช่นเคย

ภาพประกอบข่าว