posttoday

'เฉลิม'ลั่นพท.ชนะกวาดสส.เกิน250

21 สิงหาคม 2561

'เฉลิม'ลั่นพท.ชนะกวาดสส.เกิน250

"ร.ต.อ.เฉลิม" ข่มกลุ่มสามมิตร มั่นใจเลือกตั้ง สส. เพื่อไทยชนะเกิน 250 ที่นั่ง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรีและแกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เรื่องการเมืองยังไม่อยากวิพากษ์วิจารณ์อะไรมาก เพราะรัฐบาลยังไม่ปลดล็อก แต่ยืนยันได้เลยว่าหากมีการเลือกตั้งเมื่อใดก็รับรองว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งขาดลอยอย่างแน่นอน

"เชื่อเถอะว่าพรรคเพื่อไทยชนะขาด แต่อย่าไปบอกว่าจะได้ทั้งหมด อย่างนี้ดีกว่ามั่นใจว่าได้ 250 เสียงขึ้นไปแน่นอน" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตรนั้นสื่อก็ไปนำเสนอข่าวกันเอง จนมี สส.กว่า 1,000 คนแล้ว พรรคนี้ไปเอาที่ไหนกันมา กลุ่มสามมิตรไปหาที่ไหน

"จะพูดให้ฟังไป จ.กาฬสินธุ์ 4 ชั่วโมง กลับมาบอกได้ผู้แทน 5 คน จริงๆ ได้แค่คนสมัครไม่ใช่ได้ผู้แทน เขาเต็มหมดแล้ว เปลี่ยนแนวความคิดได้เลย ผมเล่นการเมืองมานาน ไม่ใช่ไปจังหวัดไหนไปเจอ อบต. อบจ.แล้วกลับมาบอกว่าได้ผู้แทนเยอะ แต่จริงๆ คือได้แค่ผู้สมัคร อย่าไปพูดว่าเราไม่ให้ราคา แต่บอกได้ว่าแพ้ ถ้ากลุ่มสามมิตรอยู่พรรคไหนก็ตาม ไม่มีหรอก เชื่อเถอะว่าพรรคเพื่อไทยชนะ" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

อดีตรองนายกรัฐมนตรี  กล่าวอีกว่า ตนเองเป็นคนคุมศูนย์อำนวยการเลือกตั้งของพรรค ตอนปิดกรุงเทพฯ ชัตดาวน์ ไม่รู้ว่าใครทำอะไรไว้บ้าง หากถึงเวลาปราศรัยก็ต้องบอกสื่อบอกสังคม

"สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม พวกที่ทำอะไรไว้เวรกรรมมันตามมาแล้ว ผมมีข้อมูลหมด แต่ที่ผมเงียบเพราะผมกลัวเขาจับ ยังไม่อยากติดคุก  ผมรับผิดชอบแค่คำพูดว่าพรรคเพื่อไทยชนะขาดแน่ กลุ่มสามมิตรแพ้ขาด" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนคนที่จะมานั่งเป็นหัวหน้าพรรคนั้น จะเป็นคุณหญิงสุดารัตน์หรือใครก็ได้ขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรคที่จะคัดเลือก แต่ที่ผ่านมาสื่อไปเขียนข่าวกันเอง

ด้าน นายสมเกียรติ ศรลัมพ์ อดีต สว.หัวหน้าพรรคประชาภิวัฒน์ กล่าวหลังเข้ารับหนังสือรับรองการจดจัดตั้งพรรคจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า พรรคจะส่งผู้สมัครครบทั้ง 350 เขตทั่วประเทศ และมีความพร้อมที่จะจัดทำไพรมารีโหวตในทุกพื้นที่