posttoday

เพื่อไทยยินดีป.ป.ช.ตั้งข้อหาสุเทพคดีทุจริตสร้างโรงพักขอให้ทำตรงไปตรงมา

18 สิงหาคม 2561

"ก่อแก้ว"อดีตสส.เพื่อไทยเผยถือเป็นเรื่องน่ายินดีป.ป.ช.ตั้งข้อหา"สุเทพ"คดีทุจริตสร้างโรงพักแนะหยุดฟาดงวงฟาดงาและให้ทำงานอย่างตรงไปตรงมา

"ก่อแก้ว"อดีตสส.เพื่อไทยเผยถือเป็นเรื่องน่ายินดีป.ป.ช.ตั้งข้อหา"สุเทพ"คดีทุจริตสร้างโรงพักแนะหยุดฟาดงวงฟาดงาและให้ทำงานอย่างตรงไปตรงมา

นายก่อแก้ว พิกุลทอง อดีต สส.พรรคเพื่อไทยและแกนนำ นปช. กล่าวว่า กรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตั้งข้อกล่าวหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือโดยทุจริต นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ทุจริตโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ หรือโรงพักทดแทน 396 แห่ง ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี ถึงแม้เวลาผ่านมานาน แต่ในที่สุดก็ถึงเวลาที่จะนำคนดีที่ทำผิดมาลงโทษ ส่วนที่นายสุเทพ ออกมาระบุว่ามีขบวนการในการตั้งข้อกล่าวหาทั้งนักการเมือง พรรคการเมือง ข้าราชการสตช. ดีเอสไอ จนมาถึงขั้นตอนของป.ป.ช.และคณะอนุกรรมการไต่สวนป.ป.ช.มีอคติก็อยากให้ลองย้อนกลับไปว่าในอดีตที่ผ่านว่า นายสุเทพเคยสนับสนุนการทำงานของป.ป.ช.มาโดยตลอดว่า ตรงไปตรงมาในการปราบปรามทุจริตโดยเฉพาะคดีของพวกตนและพรรคเพื่อไทยและคนที่อยู่ฝั่งตรงข้ามนายสุเทพ แต่พอวันนี้ โดยตั้งข้อกล่าวหาทุจริตบ้าง"กลับออกมาฟาดงวงฟาดงา"บอกว่าป.ป.ช.ทำงานอย่างมีอคติ มีธง เรียกร้องให้ประชาชนมาตรวจสอบการทำงานของป.ป.ช.
         
"ป.ป.ช.ชุดนี้ ก็รู้ดีอยู่แล้วว่ามาจากแม่น้ำสายไหน สายเดียวกับที่นายสุเทพเป็นคนขุดให้ไหลมาหรือไม่ นายสุเทพ เรียกร้องให้ทุกคนเคารพการตรวจสอบ ก็ต้องบอกตัวเองด้วย ผมอยากเรียกร้องให้ป.ป.ช.ทำงานอย่างตรงไปตรงมา ใครผิดว่าไปตามผิด ใครถูกว่าไปตามถูก ไม่อยากให้เป็นเพียงกระแสข่าวแล้วก็หายไป อย่าให้เป็นมวยล้มต้มคนดูหรือเป็นเพียงการฟอกตัวให้กับใคร"นายก่อแก้ว กล่าว