posttoday

กกต.ชุดใหม่รับสนองพระราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง

17 สิงหาคม 2561

กกต.ชุดใหม่เข้าพิธีรับสนองพระราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง ก่อนหารือ กกต.ชุดเก่ารับมอบงาน

กกต.ชุดใหม่เข้าพิธีรับสนองพระราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง ก่อนหารือ กกต.ชุดเก่ารับมอบงาน

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมด้วย นายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ ,นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย ,นายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี และนายปกรณ์ มหรรณพ กรรมการ กกต. ชุดใหม่ เข้าพิธีรับสนองพระราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ประธาน กกต. และกรรมการ กกต. ในเวลา 11.44 น. ณ ห้องประชุม 201 สำนักงาน กกต.ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ

โดยพ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. อ่านพระราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธาน กกต. และกรรมการ กกต. จากนั้น กกต. ทั้ง 5 คน ถวายความเคารพพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประธาน กกต. เปิดกรวยกระทงดอกไม้ จากนั้น กกต. ชุดใหม่ได้น้อมตัวลงกราบถวายความเคารพ ก่อนที่ผู้ร่วมพิธีทั้งหมดจะร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เป็นอันเสร็จพิธี

ขณะที่ ช่วงเช้า เมื่อเวลา 09.00 น. ประธาน กกต. พร้อมกรรมการ กกต. ได้เข้าสักการะศาลพระพรหม และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ก่อนจะสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระไพรีพินาศ พระพุทธรูปประจำสำนักงาน กกต. ภายในห้องพระ ชั้น 9 ของสำนักงาน เพื่อความเป็นศิริมงคลก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่

ส่วนเวลา 12.00 น. วันนี้ (17ส.ค.) ประธาน กกต. และ กรรมการ กกต. ชุดใหม่ จะเข้าพบหารือกับอดีต กกต. ที่มีนายศุภชัย สมเจริญ เป็นประธาน เพื่อส่งมอบงาน และติดตามความคืบหน้าการเตรียมการเลือกตั้ง ก่อนที่จะเริ่มปฏิบัติงาน และระหว่างวันที่ 18 - 20 ส.ค.นี้ สำนักงาน กกต. มีกำหนดจัดอบรมการประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนการดำเนินการให้ได้มาซึ่ง สว. และแผนปฏิบัติการจัดการเลือกตั้ง สส. เป็นการเลือกตั้งทั่วไป ที่โรงแรมพินนาเคิล แกรนด์ จอมเทียน รีสอร์ท จ.ชลบุรี

ภาพ @tnnthailand