posttoday

"สุเทพ" ท้า "ปปช." ให้รีบส่งคดีสร้างโรงพัก-แฟลตตำรวจ เข้าศาลฎีกา

16 สิงหาคม 2561

อดีตรองนายกฯ ขอให้ ปปช.รีบส่งคดีสร้างโรงพัก-แฟลตตำรวจเข้าศาลฎีกา ชี้ช้าเป็นการทำลายคะแนนนิยม-เตรียมไลฟ์ชี้แจงตั้งแต่พรุ่ง

อดีตรองนายกฯ ขอให้ ปปช.รีบส่งคดีสร้างโรงพัก-แฟลตตำรวจเข้าศาลฎีกา ชี้ช้าเป็นการทำลายคะแนนนิยม-เตรียมไลฟ์ชี้แจงตั้งแต่พรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ไลฟ์สดหลังถูก ปปช.แจ้งข้อกล่าวหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ในโครงการก่อสร้างแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ 163 แห่งทั่วประเทศ และคดีกล่าวหาทุจริตโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ หรือ โรงพักทดแทน 396 แห่ง ว่า เรื่องนี้มีขบวนการตั้งข้อกล่าวหาตนมาเป็นเวลากว่า 7 ปี โดยมีนักการเมืองและข้าราชการนักการเมืองทรราช เป็นผู้ดำเนินการ

โดยที่ผ่านมาตลอด 7 ปี ตนให้ความร่วมมือกับ ปปช.มาตลอด เพราะหวังว่าเมื่อคดีนี้ถึง ปปช.จะสามารถทำความจริงให้ปรากฎ แต่มันไม่เป็นอย่างที่คาด เพราะคณะอนุกรรมการไต่สวนของ ปปช มีอติและตั้งธงว่าต้องนำตนเข้าคุกให้ได้ จนเมื่อวานนี้ ปปช.มีมติแจ้งข้อความกล่าวหา

นายสุเทพ ระบุว่า ขอให้ ปปช.สั่งการให้อนุกรรมการฯ นำหลักฐานที่เชื่อว่าตนทุจริตมาเปิดเผยให้ประชาชนรับทราบ โดยตนก็จะนำหลักฐานข้อเท็จจริงที่มี เปิดเผยกับประชาชนให้รับทราบเช่นกัน โดยผ่านการไลฟ์ชี้แจงตั้งแต่วันพรุ่งนี้ เพราะหากจะให้รอ ปปช.วินิจฉัยก็ไม่ทราบว่าจะจบเมื่อไหร่

อดีตรองนายกฯ ยังระบุว่า ขอให้ ปปช รีบสรุปและส่งฟ้องคดีต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดํารงตําแหน่งทางการเมือง เพื่อให้ตนได้ไปต่อสู่คดีในชั้นศาล เพราะการที่ดองเรื่องนี้ไว้เป็นการทำลายคะแนนนิยมทางการเมือง แต่หาก ปปช.ไม่สามารถดำเนินคดีได้ ขอให้พิจารณาว่าเหมาะสมกับการทำหน้าที่หรือไม่