posttoday

"ประวิตร"ถกปลัดกลาโหม-ผบ.เหล่าทัพเคาะโผทหารลงตัว

10 สิงหาคม 2561

"พล.อ.ประวิตร"ประชุมบอร์ดกลาโหมพิจารณาโผทหารเผยพิจารณาเรียบร้อยแล้วเตรียมส่งให้นายกรัฐมนตรี

"พล.อ.ประวิตร"ประชุมบอร์ดกลาโหมพิจารณาโผทหารเผยพิจารณาเรียบร้อยแล้วเตรียมส่งให้นายกรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ 11ส.ค.61 ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาเล็กรักษาพระองค์ (ร1รอ.)พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเปิดมูลนิธิ เพื่อให้ คณะรัฐมนตรีทหาร  ผู้บัญชาการเหล่าทัพ นายทหารระดับสูง นายตำรวจระดับสูง ข้าราชการ พ่อค้า นักธุกิจ เข้าอวยพรเนื่องในโอกาสคล้ายวันเกิดวันที่ 11 สิงหาคม 61 ครบรอบ 73 ปี

ปรากฎว่า Wassana Nanuam โพสต์เฟซบุ๊ค รายงานบรรยากาศ เพิ่มว่า เขย่าโผ อีกรอบ!! “บิ๊กป้อม” ปิดห้องคุย ปลัดกห.-ผบ.เหล่าทัพ” ถกโผทหาร หลัง 40 บิ๊ก เหล่าทัพ ตบเท้าอวยพร ภายใน และทานข้าวต้มเช้า วันศุกร์ มาเขย่า อีกรอบ หลังจากที่ บิ๊กช้าง พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กห. นำ.ปลัด กห. ผบ.สส.ผบ.เหล่าทัพ ผบ.ตร. และห้าเสือเหล่าทัพ รวม40 คน เข้าอวยพร วันเกิดล่วงหน้า 74ปี 11สค. ของ บิ๊กป้อม พลเอกประวิตร และทานอาหารเช้า ทุกวันศุกร์ ตามประเพณี ที่ บ้าน ร.1รอ.มูลนิธิป่ารอยต่อฯ? ที่ปีนี้ บิ๊กป้อม งดเปิดบ้าน แค่ทานอาหารเช้า กัน

พล.อ.ประวิตร กล่าว "ขอให้ตำรวจ-ทหาร อดทน ทำงานเต็มที่ ชี้ตำรวจเป้าใหญ่ จึงต้องอดทนมากๆ ขอบคุณที่ทำงานกันอย่างเต็มที่ ใน1 ปีที่ผ่านมา และงานประสบความสำเร็จได้ เพราะพวกเราร่วมมือกันต่อไป จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้ปิดห้อง ชั้น2 หารือ ปลัดกห.และผบ.เหล่าทัพ เรื่องโผทหาร ราว 30 นาที โดยมีการปรับเปลี่ยนในบางตำแหน่ง

ล่าสุด พล.อ.ประวิตร ออกมาเปิดเผยว่าโผทหารเรียบร้อยแล้วเตรียมส่งรายชื่อให้นายกรัฐมนตรีต่อไป