posttoday

"ทักษิณ" เผยอยากเห็นไทยกลับมารุ่งเรือง ลั่นคำว่าแพ้มีแค่ "ตาย-ยอมไปเอง"

09 สิงหาคม 2561

ทักษิณ เผยกับแฟนคลับภาคอีสานที่เดินทางไปที่ฮ่องกง อยากเห็นประเทศไทยกลับมารุ่งเรือง ชี้คำว่าแพ้มีได้ 2 กรณีคือตายกับยอมไปเอง

ทักษิณ เผยกับแฟนคลับภาคอีสานที่เดินทางไปที่ฮ่องกง อยากเห็นประเทศไทยกลับมารุ่งเรือง ชี้คำว่าแพ้มีได้ 2 กรณีคือตายกับยอมไปเอง

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.  สถานีโทรทัศน์พีซทีวี รายงานว่า กลุ่มแฟนคลับภาคอีสาน ได้เดินทางมาไปพบ นายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สองอดีตนายกรัฐมนตรี ภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่ฮ่องกง โดยแฟนคลับได้นำเค้กมาอวยพรวันเกิดย้อนหลังวันคล้ายวันเกิดอายุครบรอบ 69 ปี แก่อดีตนายกฯ

นายทักษิณ ได้กล่าวว่า ขอให้ทุกคนแข็งแรง พร้อมบอกว่า อยากบอกทุกคนว่าถ้าเราไม่ยอมแพ้ คำว่าแพ้มีได้ 2 กรณี คือ 1.แพ้เพราะตาย กับ2.แพ้เพราะยอมไปเอง ถ้าเรายังสู้อยู่เราก็จะไม่แพ้ นั่นก็คือ มีแต่แบทเทิล ไม่มีวอร์ วอร์มันจะเอนด์ต่อเมื่อทุกอย่างมันจบ แต่สู้กันกี่ยกๆ นี่คือแบทเทิล ซึ่งวอร์ยังไม่จบ เรายังต้องทำต่อไป

นายทักษิณ กล่าวอีกว่า สิ่งสำคัญที่สุด คือวอร์เพื่อประชาธิปไตย ตนอายุ 69 ปีแล้ว สิ่งที่อยากเห็น คือ อยากเห็นประเทศไทยกลับมารุ่งเรืองใหม่ และที่สำคัญ คืออยากเห็นศักดิ์ศรีกลับมาสู่คนไทย เพราะวันนี้ถูกลดด้อยศักดิ์ศรีลงไปเยอะ

เราเคยอยู่กับระบอบประชาธิปไตยที่ทุกคนมีศักดิ์ศรี มีสิทธิเสรีภาพเท่ากัน แต่วันนี้เราถูกปกครองโดยใครก็ไม่รู้ ที่อยู่ๆ ก็ถือปืนมาปกครองกดขี่พวกเรา ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเรารับไม่ได้ ถึงวันเลือกตั้งเมื่อไหร่จะเป็นวันที่ประชาชนตัดสินว่า ตนพูดจริงหรือเปล่า ขอให้ทุกท่านมีกำลังใจเพราะเรายังจะต้องประกอบอาชีพกันต่อไป ไลฟ์มัสต์โกออน

ทั้งนี้ นายทักษิณ ได้แจกหมวกแก๊ปสีขาว-แดง พร้อมลายเซ็น ให้กับผู้ที่เดินทางไปพบ