posttoday

"ตู่"พ้นคุกเผยเจอทั้ง"สนธิ"-"อดีตพุทธะอิสระ" อโหสิกรรมต่อกัน

04 สิงหาคม 2561

เรือนจำปล่อยตัว "จตุพร" แล้ว แกนนำนปช. มวลชนรอรับเพียบ เผย เตรียมเดินหน้าหาแนวทางแก้ปัญหาประเทศ ระบุ อยู่ในคุก เจอทั้ง สนธิ อดีตพุทธะอิสระ ก็อโหสิกรรมต่อกัน

เรือนจำปล่อยตัว "จตุพร" แล้ว แกนนำนปช. มวลชนรอรับเพียบ เผย เตรียมเดินหน้าหาแนวทางแก้ปัญหาประเทศ ระบุ อยู่ในคุก เจอทั้ง สนธิ  อดีตพุทธะอิสระ ก็อโหสิกรรมต่อกัน

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 4 ส.ค. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพแล้ว หลังครบกำหนดที่ศาลพิพากษาจำคุก 1 ปีไม่รอลงอาญา ข้อหาในคดีหมิ่นประมาทที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ฟ้องจากกรณีที่ถูกนายจตุพร กล่าวหาในลักษณะเป็นฆาตกรสั่งฆ่าประชาชนระหว่างขึ้นเวทีปราศรัยในการชุมนุมของกลุ่มนปช.เมื่อปี 2552  โดยมี ภรรยาของนายจตุพร นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ  นางธิดา ถาวรเศรษฐและนายวรชัย เหมะ แกนนำ นปช.และมวลชน รอรับบริเวณหน้าเรือนจำเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

นายจตุพร กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 1 ปี 15 วัน ที่อยู่ในเรือนจำดูเสมือนว่าเป็นเวลาที่ยาวนาน มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย แต่ก็ได้ผ่านความรู้สึกนั้นมาได้ ซึ่งภารกิจของพวกเรายังต้องเดินหน้าและทำงานต่อไป หนทางข้างหน้าของประเทศชาติบ้านเมือง เป็นเรื่องของคนไทยทุกคนที่จะต้องร่วมกันหาทางออก ซึ่งประวัติศาสตร์ได้สอนเราทุกครั้งว่าประเทศไทยจะตายก่อนแก้ปัญหาเสมอแต่ไม่เคยแก้ปัญหาก่อนตายแม้แต่เพียงครั้งเดียว เพราะฉะนั้นหนทางที่เป็นวิกฤตชาติบ้านเมืองอยู่นั้นเห็นว่าแต่ละฝ่ายคงต้องตระหนักหาทางออกร่วมกันตนเชื่อว่าทุกคนที่ผ่านเหตุการณ์ 14 ตุลา 2516 และเหตุการณ์พฤษภาคม 2535 หรือในช่วง 10 ปีนี้ ถ้าจุดเริ่มต้นของบ้านเมืองยังคงเป็นลักษณะอย่างนี้ไปที่สุดปลายทางก็จะไม่แตกต่างกับอดีตที่ผ่านมา ตนมีความปราถนาให้บ้านเมืองไปข้างหน้าตามพระราชปณิธานของรัชกาลที่10 ทั้งความยุติธรรมความสามัคคีภายในชาติ ถ้าทุกฝ่ายน้อมนำและปฏิบัติอย่างเป็นจริงเราก็จะผ่านพ้นวิกฤตการณ์อันนี้ไปได้
         
นายจตุพร กล่าวว่า ช่วงเวลาที่อยู่ในคุก ได้พบปะกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตร และอดีตพระพุทธอิสระ แกนนำกลุ่มกปปส. การเข้ามาอยู่ในคุกก็เหมือนสุสานของคนเป็นถ้าทุกคนพกความคับแค้นมาก็ไม่มีวันที่จะอยู่ในคุกได้ ในนั้นคือสถานที่อโหสิกรรมให้กัน และในวันพรุ่งนี้( 5 ส.ค.) เวลา 14.00 น. ตนจะไป พบมวลชน ที่อิมพีเรียลลาดพร้าว และแถลงชี้แจงเรื่องราวต่างๆด้วย

นายจตุพร กล่าวติดตลกทิ้งท้ายว่า สิ่งแรกที่อยากจะทำหลังพ้นโทษ คือ ออกจากคุกให้เร็วที่สุด


ภาพ เฟซบุ๊ก Jatuporn Prompan - จตุพร พรหมพันธุ์