posttoday

ตู่ปูดมีคลิปโกงข้อสอบพันตุลาการศาลรธน.

20 ตุลาคม 2553

จตุพร ปูดมีคลิปโกงข้อสอบพันตุลาการศาลรธน. ท้า ชัช ชลวร ร่วมดู รอเปิดหลังน้ำลดสัปดาห์หน้า แฉตุลาการกดดันเจ้าหน้าที่ศาลให้สารภาพพท.อยู่เบื้องหลัง จนจนท.สาวต้องลาออกวานนี้

จตุพร ปูดมีคลิปโกงข้อสอบพันตุลาการศาลรธน. ท้า ชัช ชลวร ร่วมดู รอเปิดหลังน้ำลดสัปดาห์หน้า แฉตุลาการกดดันเจ้าหน้าที่ศาลให้สารภาพพท.อยู่เบื้องหลัง จนจนท.สาวต้องลาออกวานนี้

ตู่ปูดมีคลิปโกงข้อสอบพันตุลาการศาลรธน. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มนปช. แถลงถึงกรณีคลิปที่ปรากฎภาพนายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง พรรคประชาธิปัตย์ และคณะทำงานฝ่ายกฎหมายเพื่อต่อสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์อยู่บนเว็บไซต์ยูทูบ โดยอ้างว่าเป็นการล็อบบี้ให้ช่วยเหลือคดียุบพรรคว่า เป็นเรื่องของกฎแห่งกรรม ในสมัยที่มีคดียุบพรรคพลังประชาชนพรรคประชาธิปัตย์ก็เคยนำภาพที่บันทึกด้วยกล้องซีซีทีวีในกระทรวงกลาโหมที่มีตัวแทนของพรรคเล็กเข้าไปพบพล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รมว.กลาโหมในขณะนั้นเพื่อที่จะโยงให้เห็นว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการจ้างวานพรรคเล็กให้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งขณะนั้นสังคมไม่เคยถามว่าใครเอาภาพมาให้พรรคประชาธิปัตย์ และคนที่เอาภาพมาให้นั้นจะถูกลงโทษหรือไม่ และที่เจ็บใจที่สุดคือพยานปากสำคัญของพรรคเล็กออกมาแฉว่าถูกว่าจ้างให้ใส่ร้ายพรรคไทยรักไทย

นายจตุพร กล่าวอีกว่า วันนี้มีแหล่งข่าวของตนแจ้งให้ทราบด้วยว่า มีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญท่านหนึ่งที่เป็นคนเดียวกับการโกงข้อสอบเป็นข้าราชการเข้าศาลรัฐธรรมนูญไปเจรจากับเจ้าหน้าที่สาวของศาลรัฐธรรมนูญคนหนึ่งเพื่อให้ใส่ร้ายว่าร่วมมือกับพรรคเพื่อไทยในการถ่ายคลิป แต่เจ้าหน้าที่สาวคนดังกล่าวตัดสินใจยื่นใบลาออกเมื่อวานนี้(19 ต.ค.)แทน ทั้งนี้ ตนไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไมต้องเป็นเจ้าหน้าที่สาวคนดังกล่าว

นายจตุพร กล่าวว่า ส่วนกรณีการโกงข้อสอบนั้น ตนขอท้านายชัช ชลวร ประธานศาลรัฐธรรมนูญให้นัดมาได้เลยว่าสะดวกวันไหน สัปดาห์หน้าก็ได้ รอให้น้ำลดก่อนก็ได้จะได้มีเวลาหายใจหายคอ แล้วจะได้เห็นประสบการณ์ช็อกโลกว่าเป็นอย่างไร ซึ่งวิญญูชนดูแล้วต้องรู้ จะได้เปิด 3 คลิปโชว์ โดยคลิปดังกล่าวมีพลเมืองดีมามอบให้ทางอ้อม และก็ไม่ทราบว่าไปมอบให้กับส่วนใดอีกบ้าง เรื่องนี้มีการส่งข้อสอบกันก่อนที่จะมีการสอบจริง ขอให้นายชัชประกาศมาเลยว่าพร้อมเมื่อไหร่ เพราะศาลนั้นต้องมีจริยธรรมที่มากกว่าคนธรรมดา ตนนั้นไม่ใช่อยู่ดีๆ แล้วก็พูดขึ้นมา เพราะอายุ 45 ปีแล้ว การพูดนั้นก็มีเดิมพันอนาคตของตนอยู่ด้วยเหมือนกันถ้าไม่ถูกเอาไปฆ่าเสียก่อน ทั้งนี้ขอเตือนตุลาการศาลทั้ง 3 คนที่อยู่ในคลิปด้วยว่า ถ้าเป็นตนนั้นคงจะลาออกไปแล้ว เพราะต้องมีจริยธรรมและคุณธรรมที่มากกว่าคนอื่น แต่นี่กลับยังจะเอานายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกกต.มาเป็นพยานในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์อีก

นายจตุพร  กล่าวว่า วันนี้ถือว่าพรรคประชาธิปัตย์มีโอกาสมากกว่าพรรคอื่น เห็นได้จากพรรคพลังประชาชน พรรคชาติไทย และพรรคมัชฌิมาธิปไตยนั้น กระบวนการในศาลรัฐธรรมนูญใช้เวลาไม่มากก็ตัดสินให้ยุบพรรค แต่กรณีของพรรคประชาธิปัตย์ใช้เวลาพิจารณานานมาก ซึ่งชี้ให้เห็นว่ากระบวนการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญนั้นมีปัญหา และวันนี้ยังมีคำถามตามมาอีกด้วยว่าใครเป็นคนถ่ายคลิปโดยที่ไม่ได้สนใจเนื้อหาของคลิปดังกล่าวเลย ทั้งๆ ที่นายวิรัชเองก็ยอมรับว่าได้พบกับนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญหลายครั้ง แต่กลับออกมาตีโพยตีพายหาคนถ่ายคลิป

จตุพร ยัน สส.เพื่อไทยพร้อมช่วยเหลือเเดงในเรือนจำ

นายจตุพร กล่าวว่า กรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะช่วยเหลือเรื่องเงินประกันตัวกับผู้ต้องหาเสื้อแดงที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำนั้น ความจริง สส.พรรคเพื่อไทยพร้อมเอาตำแหน่งไปประกันช่วยเหลือให้อยู่แล้วกับคนเสื้อแดงจำนวน 180 คนในเรือนจำ แต่ที่ประกันไม่ได้เพราะไม่ได้รับอนุญาตให้ออกจากเรือนจำ ทั้งที่คนเสื้อแดงหลายคนในเรือนจำเจ็บป่วยเป็นโรคปอดชื้น แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้ปล่อยตัวมารักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งต่างจากลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ได้รับการประกันตัวง่ายมาก นอกจากทางศูนย์เยียวยาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ชุมนุมของคนเสื้อแดง ได้ช่วยเหลือคนละ 5 พันบาท อยู่แล้ว

จตุพร ชี้ ปชป.ขัดเเย้งภท. แค่ปัญหาผัวเมีย

นายจตุพร กล่าวว่า ปัญหาความขัดแย้งในรัฐบาลระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ กับ พรรคภูมิใจไทย มีอยู่จริง แต่อาการที่ผิดปกติขณะนี้เป็นความพยายามเพื่อกลบเรื่องคลิปฉาวคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ และปัญหาทุจริต เปรียบเทียบง่ายๆ ว่า พรรคภูมิใจไทยประกาศเป็นเมียกับพรรคประชาธิปัตย์มานานแล้ว  แต่สามีกำลังมีปัญหาเรื่องคลิปจึงเตะภรรยาโชว์เพื่อนข้างบ้านเพื่อให้ข้างบ้านลืมเรื่องทุจริตและคลิป