posttoday

อัด"บิ๊กตู่"ตั้งเงื่อนเลื่อนโรดแมป

03 สิงหาคม 2561

เพื่อไทย-ประชาธิปัตย์ ดักคอ "บิ๊กตู่" พูดสร้างเงื่อนไขชี้ช่อง ให้เกิดความไม่สงบ แผนเลื่อนการ เลือกตั้งออกไป

เพื่อไทย-ประชาธิปัตย์ ดักคอ "บิ๊กตู่" พูดสร้างเงื่อนไขชี้ช่อง ให้เกิดความไม่สงบ แผนเลื่อนการ เลือกตั้งออกไป

นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรีและแกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ต้นปี 2562 ต้องมีการเลือกตั้ง เว้นแต่จะเกิดเหตุตีกันจนเลือกไม่ได้นั้น ชวนให้คิดว่ายังมีความพยายามที่จะเลื่อนการเลือกตั้งออกไปอยู่หรือไม่ และเป็นการสร้างเงื่อนไขให้คนที่ไม่ต้องการให้เกิดการเลือกตั้งไปก่อความวุ่นวายหรือไม่ ซึ่งเป็นการพูดตั้งเงื่อนไข

ด้าน นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เมื่อ พล.อ. ประยุทธ์ ออกมาย้ำว่าจะมีการเลือกตั้ง ปีหน้าอีก คนก็ยิ่งไม่เชื่อเข้าไปใหญ่ และเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ พูดแบบมีเงื่อนไขก็ยิ่งชัดเจนว่าจะไม่มีการเลือกตั้งในปีหน้าแน่นอน

"พล.อ.ประยุทธ์ พูดว่า เว้นแต่ตีกันนั้น ไม่มีใครไปตีกันหรอก เว้นแต่มีการสร้างสถานการณ์ให้มีคนตีกัน มีการวางระเบิดเหมือนเดิม แล้วจับมือใครดมไม่ได้เหมือนที่ผ่านมา คสช.มีอำนาจเต็ม มีหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย ได้ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ หรือเจตนาที่แท้จริง คือ ไม่ให้มีการเลือกตั้ง สส. ใช่หรือไม่" นายวัชระ กล่าว

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Thailand Industry Expo 2018 กล่าวตอนหนึ่งว่า สิ่งที่ทำมาไม่อยากให้มองเป็นเพียงพิธีกรรม และหวังผลทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น แต่รัฐบาลกำลังขับเคลื่อน มุ่งเน้นพัฒนาทุกด้านเพื่อวางรากฐานในอนาคต

"เป็นนายกฯ โกรธใครไม่ได้อยู่แล้ว นายกฯ ไม่ใช่ศัตรูใคร ก็บ่นพวกเราบ้าง แต่เมื่อเห็นรอยยิ้ม ก็แค่พูดไปขำๆ ไม่มีอะไร ผมยังแข็งแรงอยู่เกินร้อยเปอร์เซ็นต์ ทำความดีไม่ต้องไปกลัวใคร ทำความดี ไว้เถอะ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว