posttoday

เด็กเพื่อไทยท้า "ภิรมย์" ลงเลือกตั้งเขตเดิม เย้ยสมัยที่แล้วก็สอบตก

30 กรกฎาคม 2561

อดีต ส.ส.เพื่อไทย ท้า "ภิรมย์" กลุ่มสามมิตร ลงสมัครเลือกตั้งเขตเดิม พิสูจน์ว่าสามมิตรจะชนะเพื่อไทยหรือไม่

อดีต ส.ส.เพื่อไทย ท้า "ภิรมย์" กลุ่มสามมิตร ลงสมัครเลือกตั้งเขตเดิม พิสูจน์ว่าสามมิตรจะชนะเพื่อไทยหรือไม่

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. นายโกศล ปัทมะ อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี นายภิรมย์ พลวิเศษ เลขากลุ่มสามมิตรระบุว่ากลุ่มสามมิตรโดยพรรคพลังประชารัฐจะชนะพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งใหม่ว่า ส่วนตัวเป็นอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขตเลือกตั้งที่ 5 จ.นครราชสีมา ซึ่งประกอบด้วย อ.บัวใหญ่ ,อ.แก้งสนามนาง,อ.สีดาและอ.บัวลาย ซึ่งเป็นเขตเดิมที่นายภิรมย์เคยลงสมัครแต่สอบตก และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันคนได้ลงพื้นที่พบปะและรับฟังความคิดเห็นจากชาวบ้านในเขตนี้มาตลอดจึงทราบดีว่าชาวบ้านยังชื่นชอบนโยบายและผลงานของพรรคเพื่อไทยโดยเฉพาะโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้านและการโอท็อป ที่ประชาชนได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง

"อยากให้นายภิรมย์ มาลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในเขตเดิมอย่าหนีไปสมัครในระบบบัญชีรายชื่อเพื่อจะได้พิสูจน์ว่าประชาชนจะเลือกใครระหว่างนายภิรมย์ กลุ่มสามมิตรที่กำลังจะเข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กับ ผมที่สังกัดพรรคเพื่อไทยที่ยืนหยัดเคียงข้างฝ่ายประชาธิปไตยมาตลอด"

"การที่จะบอกว่าพรรคไหนชนะใครก่อนการเลือกตั้งจะต้องไปถามประชาชนไม่ใช่มาพูดแล้วสรุปเอาเองตามความคิดของตัวเอง ผมยังมีความมั่นใจว่าถ้า คสช.อนุญาตให้พรรคการเมืองทุกพรรคทำกิจกรรมได้พรรคเพื่อไทยก็จะเสนอนโยบายที่ทำให้พี่น้องประชาชนมีรายได้และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นกว่าปัจจุบันได้อย่างแน่นอน"นายโกศลกล่าว

นายโกศล กล่าวถึงกรณี นายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมาเปิดโปงขบวนการล้มรัฐบาลทักษิณและรัฐบาลยิ่งลักษณ์ว่า เคยทำงานร่วมกับนายนครในฐานะวิปในรัฐสภาได้เห็นความตั้งใจและจริงใจของนายนครมาแล้ว โดยเฉพาะกรณีที่นายนคร สนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเรื่องที่มาของสมาชิกวุฒิสภาให้มาจากการเลือกตั้งของประชาชนทั้งหมดซึ่งสวนทางกับพรรคประชาธิปัตย์ที่เขาสังกัดอยู่ แสดงให้เห็นว่านายนครเชื่อมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยว่าผู้แทนของประชาชนจะต้องมาจากการเลือกตั้ง ฃ

"ผมขอชื่นชมความกล้าหาญของนายนครที่ออกมาพูดความจริงว่ามีขบวนการล้มล้างรัฐบาล ทักษิณ และรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ให้คนทั้งโลกได้รับรู้ว่าที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทยจนทำให้ประเทศเราตกอยู่ในสถานการณ์ปัจจุบันที่ถอยหลังและเสียโอกาสในการพัฒนาทุกด้านทำให้เราหล้าหลังกว่าประเทศอื่นๆอีกมาก ที่สำคัญประเทศสังคมประชาธิปไตยทั่วโลกไม่มีใครเขายอมรับและตนก็ขอเรียกร้องให้คนไทยจงช่วยกันหาทางป้องกันและขจัดไม่ให้วงจรเหล่านี้เกิดขึ้นอีก"นายโกศลกล่าว