posttoday

"กลุ่มสามมิตร"มั่นใจชนะเพื่อไทยแน่

29 กรกฎาคม 2561

เลขากลุ่มสามมิตรมั่นใจเลือกตั้งชนะเพื่อไทยแน่ เชื่อ "บิ๊กตู่" ได้รับความนิยมเหนือทักษิณ เผยเสื้อแดงกาฬสินธุ์จ่อร่วม

เลขากลุ่มสามมิตรมั่นใจเลือกตั้งชนะเพื่อไทยแน่ เชื่อ "บิ๊กตู่" ได้รับความนิยมเหนือทักษิณ เผยเสื้อแดงกาฬสินธุ์จ่อร่วม

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. นายภิรมย์ พลวิเศษ เลขากลุ่มสามมิตร กล่าวว่า กลุ่มสามมิตรจะต้องทำงานให้สำเร็จทั้งเรื่องปรองดอง และยุทธศาสตร์ชาติของกลุ่มสามมิตร ขอให้กลุ่มได้มีเวลาทำงานอีกสักระยะตนเชื่อว่า มีโอกาสที่จะชนะพรรคเพื่อไทยในภาคอีสานขาดแน่นอน เมื่อวันก่อนกลุ่ม นปช. หรือเสื้อแดงจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยเฉพาะแกนนำหลักคนเสื้อแดงในจังหวัดกาฬสินธุ์เชิญตนไปแลกเปลี่ยนในแนวทางนโยบาย โดยแกนนำเสื้อแดงต้องการให้มีการแก้ไขเรื่องปากท้องรวมทั้งปัญหายาเสพติด โดยถ้าให้กลุ่มสามมิตรนำเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯให้ปัญหาเหล่านี้เป็นวาระชาติ กลุ่มเสื้อแดงในจังหวัดกาฬสินธุ์ก็มีโอกาสร่วมงานกับกลุ่มสามมิตร

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายชิงชัย มงคลธรรม หัวหน้าพรรคความหวังใหม่ และ นายโสภณ เพชรสว่าง สมาชิกพรรคพลังพลเมืองไทย นายภิรมย์กล่าวว่า ทั้งสองคนยินดีแลกเปลี่ยนเสนอความคิดที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ แต่ว่าในอนาคตไม่รู้ว่าจะมาร่วมกับสามมิตรหรือไม่ แต่วันนี้เราเห็นตรงกันว่า แนวทางของสามมิตรมาถูกทิศทางแล้ว

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยโจมตีว่า กลุ่มสามมิตรเอาเรื่องปรองดองมาบังหน้า แต่แท้ที่จริงมีวาระซ่อนเร้นนั้น ขอเรียนว่า มันจะมีวาระซ่อนเร้นอะไรตนไม่รู้ แต่ว่าตนเดินทางแต่ละวัน แต่ละวัน ในนามของสามมิตรเขาตอบรับหมด วันนี้เราไม่มีเป้าหมายเจรจาเฉพาะอดีตนักการเมือง ตนไปพบทุกกลุ่มทุกอาชีพ

"คนอีสานเขารักทักษิณ (นายทักษิณ ชินวัตร) แต่ในขณะเดียวกันเขาก็รักท่านนายกฯประยุทธ์ เหมือนกัน เพราะว่าถ้าข้อไหนดีเขาก็รัก นโยบายข้อไหนที่ชาวบ้านได้ประโยชน์จากรัฐบาล เขาก็รักพล.อ.ประยุทธ์เหมือนกันกับรักทักษิณ" นายภิรมย์ กล่าว

นายภิรมย์ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่ นายอดิศร เพียงเกษ อดีตสส.พรรคเพื่อไทย มองว่าคนที่จะมาอยู่กับกลุ่มสามมิตรมีแต่อดีต สส.ที่ร้างเวทีไปนานแล้วและอาจจะไม่ได้รับเลือกตั้งนั้น นายอดิศรฯเป็นครูบาอาจารย์ ท่านพูดผมก็ฟังอยู่ แต่ว่าวันนี้ยังไม่มีการเลือกตั้ง วันนี้พวกผมยังไม่ได้ตั้งพรรคการเมืองกันเลย พูดถึงว่าจะเดินหน้าอย่างไรให้กับพี่น้องประชาชน แล้วถ้าเกิดว่ารัฐบาลทำงานดี อย่าว่าแต่จะเป็นนายกรัฐมนตรีเลย พล.อ.ประยุทธ์อาจเป็นนายกรัฐมนตรีตลอดชีวิตก็ได้

"ผมมั่นใจว่า กลุ่มสามมิตรที่หนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีอาจจะชนะพรรคเพื่อไทยขาดก็ได้ ถ้าให้มีเวทีเดินแลกเปลี่ยนพี่น้องประชาชนในอีสาน ผมมั่นใจว่า อย่าว่าแต่อีสานเลย กรุงเทพฯ ภาคเหนือ เพื่อไทยแพ้สามมิตรแน่นอน"นายภิรมย์กล่าว