posttoday

"สุริยะใส"ชี้อดีตเด็กปชป.ขอโทษแม้วเป็นผลจากพลังดูด

29 กรกฎาคม 2561

"สุริยะใส" ชี้กรณี "นคร มาฉิม"โพสต์ขอโทษทักษิณ เป็นผลพวงของการดูด ลั่นยากจะบิดเบือนความจริงเพราะศาลมีคำพิพากษาไม่ใช่แค่วาทกรรม

"สุริยะใส" ชี้กรณี "นคร มาฉิม"โพสต์ขอโทษทักษิณ เป็นผลพวงของการดูด ลั่นยากจะบิดเบือนความจริงเพราะศาลมีคำพิพากษาไม่ใช่แค่วาทกรรม

นายสุริยะใส กตะศิลา รองคณบดีฯวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิตและผอ.สถาบันปฏิรูปประเทศไทย กล่าวว่า ส่วนตัวเห็นว่ากรณีนายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ออกมาโพสต์ขอโทษนายทักษิณ ขินวัตร และกล่าวหาว่ามีขบวนการสร้างสถานการณ์ล้มล้างนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์นั้น

นายนครจะมีเจตนาเช่นไรก็ตาม แต่เรื่องราวทั้งหลายได้ข้อยุติและสังคมก็เห็นชัดเจนแล้ว โดยเฉพาะการที่นายนครระบุว่าการทุจริตคอร์รัปชันของนายทักษิณ เป็นแค่วาทกรรมนั้น ก็ไม่เป็นความจริง เพราะศาลพิพากษาว่าโกงและได้ข้อยุติในหลายๆคดี ไปแล้ว และหลายคดีมีใบเสร็จมีหลักฐานคาหนังคาเขา จนนายทักษิณและน้องสาวต้องหลบหนี ไม่ว่าจะเป็นการทุจริตคอร์รัปชั่น แทรกแซงองค์กรอิสระ ฆ่าตัดตอน กองกำลังติดอาวุธ ฯล

"เรื่องราวพวกนี้ไม่ใช่วาทกรรมปั้นแต่ง แต่เต็มไปด้วยพยานข้อเท็จจริงเชิงประจักษ์ทั้งสิ้น จนภาคประชาชนต้องลุกขึ้นมาต่อต้านเพื่อปกป้องชาติบ้านเมืองไว้ สมัยนายนคร มาฉิม เป็นฝ่ายค้านทำหน้าที่ตรวจสอบ ก็ทำหน้าที่บนข้อเท็จจริงเช่นนี้ มาวันนี้พูดอีกอย่าง ซึ่งเท่ากับนายนครไม่ได้ใส่ใจความรู้สึกและรับผิดชอบต่อประชาชนที่เลือกมาทำหน้าที่ สส. ซึ่งคนที่นายนครควรขอโทษ ไม่ใช่นายทักษิณ แต่ควรขอโทษประชาชนที่เลือกมาจะเหมาะสมกว่า"นายสุริยะใสกล่าว

นายสุริยะใสกล่าวอีกว่า นายนครมีสิทธิย้ายไปอยู่กับนายทักษิณ หรือใครก็ได้ แต่ก็ควรเคารพประชาชนที่เลือกนายนคร ที่ยืนอยู่ฝ่ายตรงข้ามและตรวจสอบคุณทักษิณในตอนนั้น

"เอาเข้าจริงๆ เรื่องนี้ใครๆ ก็รู้ มันเป็นแค่ผลพวงของการดูด สิ่งที่นายนครพูดมันก็เปรียบเสมือนใบเสร็จของการดูดนั่นหละ แต่อาจพยายามสร้างวาทกรรมเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของการดูดของพรรคที่กำลังด่าพรรคอื่นแต่กลับมาทำเสียเอง"นายสุริยะใสกล่าว