posttoday

"สุเทพ"มั่นใจเลือกตั้งครั้งใหม่ "รปช."ได้เป็นรัฐบาล-เพื่อไทยกินแห้ว

29 กรกฎาคม 2561

พรรครวมพลังประชาชาติไทยประชุมตั้งหัวหน้า 5 ส.ค. "สุเทพ"มั่นใจพรรคได้เป็นรัฐบาลแน่นอน เย้ยเพื่อไทยไม่มีทางชนะ

พรรครวมพลังประชาชาติไทยประชุมตั้งหัวหน้า 5 ส.ค. "สุเทพ"มั่นใจพรรคได้เป็นรัฐบาลแน่นอน เย้ยเพื่อไทยไม่มีทางชนะ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 5 ส.ค. เวลา 9.00น.นี้ที่ โรงแรมแลนด์มาร์ก ถนนสุขุมวิท พรรครปช. จะมีการประชุมผู้ร่วมก่อตั้งพรรค จำนวน 500 คน เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคและหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค เพื่อจะยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้รับรองความเป็นพรรคการเมืองตามกฎหมายโดยสมบูรณ์ต่อไป

นายสุเทพ กล่าวว่า ส่วนใครจะเป็นหัวหน้าพรรค ส่วนตัวยังคงไม่สามารถตอบได้ เพราะต้องขึ้นอยู่กับมติที่ประชุมพรรค ดังนั้น กระแสข่าวว่ามีชื่อทั้งนายอเนก เหล่าธรรมทัศน์ และ ม.ร.ว. จัตุมงคล โสณกุล อดีตรมว.คลัง เป็นตัวเต็งหัวหน้าพรรค จึงไม่เป็นความจริง

นายสุเทพ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าพรรครปช. จะได้เป็นรัฐบาลแน่นอน เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้จะไม่มีพรรคการเมืองใดได้เสียงข้างมากเด็ดขาดเพียงพรรคเดียว ดังนั้นการจัดตั้งรัฐบาลจึงต้องเป็นพรรครัฐบาลผสม และพรรคการเมืองที่มีเสน่ห์ที่สุดและเป็นตัวแทนของประชาชนอย่างแท้จริง ในขณะนี้ก็มีเพียงพรรคเราเพียงพรรคเดียวที่ใครก็อยากจะเชิญไปร่วมรัฐบาลมากที่สุด

เมื่อถามว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าถ้าพรรคเพื่อไทยได้เสียงมากที่สุด พรรค รปช.จะไปร่วมตั้งรัฐบาลด้วยหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ขอยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ได้เป็นรัฐบาลอย่างแน่นอน ส่วนที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะยิ่งกว่าแลนด์สไตล์ นั่นนายทักษิณพูด แต่ตอนนี้คือนายสุเทพพูด

เมื่อถามอีกว่า หากพรรคประชาธิปัตย์ได้เสียงข้างมาก พรรครปช.จะไปร่วมหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ขอพูดถึงพรรคประชาธิปัตย์ เพราะออกจากพรรคไปแล้ว ส่วนกรณีของนายนคร มาฉิม อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ตนเองไม่ขอแก้ตัวแทน ซึ่งในอดีตเคยเป็นเลขาธิการพรรค จึงรู้จักลูกพรรคทุกคนดี และไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ใคร เพราะมาอยู่ พรรค รปช.แล้วและมีการตกลงกันแล้วว่าไม่ควรพูดถึงพรรคอื่นที่ทำให้เขาเสียหาย