posttoday

ผนึกพลังแผ่นดินทำดีด้วยหัวใจ

26 กรกฎาคม 2561

"พล.อ.ประยุทธ์" นำทัพจัดกิจกรรมทำดีด้วยหัวใจถวายสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา เริ่มวันนี้

"พล.อ.ประยุทธ์" นำทัพจัดกิจกรรมทำดีด้วยหัวใจถวายสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา เริ่มวันนี้

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้มอบนโยบายให้กับหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและผู้บัญชาการเหล่าทัพ สนับสนุนรัฐบาลและภาคส่วนต่างๆ อย่างเต็มกำลัง ในการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา

อาทิ พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน ประจำปี พ.ศ. 2561 พิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล และพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล กล่าวถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติฯ

สำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ในวันที่ 26 ก.ค. 2561 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีทางศาสนามหามงคล 5 ศาสนา เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา วันที่ 28 ก.ค. 2561 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยในเวลา 06.30 น. เป็นต้นไป ผู้นำ 5 ศาสนา ประกอบด้วยศาสนาพุทธ คริสต์ อิสลาม พราหมณ์-ฮินดู และซิกข์ จะร่วมทำพิธีทางศาสนา ตามลำดับ

สำหรับในงานพิธีจะมีคณะรัฐมนตรีพร้อมคู่สมรส ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ประธานศาลฎีกา ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ประธานศาลปกครองสูงสุด ผู้บัญชาการเหล่าทัพ องค์กรอิสระ เข้าร่วมพิธี

นอกจากนั้น เวลา 08.30 น. นายกรัฐมนตรีจะนำคณะรัฐมนตรีพร้อมคู่สมรส ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ทำกิจกรรมจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ บริเวณถนนนครปฐมด้านคลองเปรมประชากร ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งนายกรัฐมนตรี จะนำผู้เข้าร่วมกิจกรรมปฏิญาณตน และปล่อยแถวขบวนจิตอาสา เพื่อทำความสะอาด เส้นทางเท้า รวมไปถึงบริเวณถนนพระรามที่ 5 จนถึงบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ และการขุดลอกคลองของโรงเรียนราชวินิต