posttoday

'สุพล'ขนทีมต้อนรับ ประยุทธ์ปัดหาเสียง

24 กรกฎาคม 2561

"บิ๊กตู่" ลุยอำนาจเจริญ ลั่นลงพื้นที่ไม่ได้มุ่งหว่านเงินงบโกยคะแนน

"บิ๊กตู่" ลุยอำนาจเจริญ ลั่นลงพื้นที่ไม่ได้มุ่งหว่านเงินงบโกยคะแนน

กลุ่มอดีต สส.ภาคอีสานประมาณ 14 คน นำโดย นายสุพล ฟองงาม อดีต สส.พรรคเพื่อไทย จ.อุบลราชธานี ได้ให้การต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระหว่างเดินทางไปที่สวนพฤกษศาสตร์ดงฟ้าห่วน จ.อุบลราชธานี เพื่อเป็นสักขีพยานมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ที่ดินทำกินให้ชุมชน ก่อนมีการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรในวันที่ 24 ก.ค.

ทั้งนี้ อดีต สส. 14 คน อาทิ จาก จ.อุบลราชธานี นายสุพล นายสุชาติ ตันติวณิชชานนท์ อดีต สส.พลังประชาชน นายโกวิทย์ ธรรมานุชิต อดีตผู้สมัคร สส.ไทยรักไทย นายพุฒิพงศ์ นามบุตร อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ นายประจักษ์ แสงคำ อดีตผู้สมัคร สส.พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน

นอกจากนี้ จ.ศรีสะเกษ นายอมรเทพ สมหมาย อดีต สส.พรรคชาติพัฒนา นายศิริพงษ์ อังคสกุลเกียรติ์ อดีต สส.พรรคชาติไทย และ จ.อำนาจเจริญ นายบวรศักดิ์ คณาเสน อดีต สว.อำนาจเจริญ จ.ยโสธร นายรณฤทธิชัย คานเขต อดีต สส.ยโสธร โดยกลุ่มนักการเมืองดังกล่าว ส่วนใหญ่มีกระแสข่าวว่าจะเข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ

นายสุพล กล่าวว่า ที่มาเพราะเป็นเจ้าของพื้นที่และได้รับเชิญจากทางจังหวัด เช่นเดียวกับอดีต สส.คนอื่น และไม่ทราบล่วงหน้าว่านักการเมืองคนใดจะมาบ้าง มาเจอกันหน้างาน ส่วนอนาคตทางการเมืองจะตัดสินใจเร็วๆ นี้ ส่วน นายพุฒิพงศ์ กล่าวว่า ได้รับเชิญมาและยืนยันจะลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวระหว่างลงพื้นที่ จ.อำนาจเจริญ ว่า การเดินทาง มาลงพื้นที่ครั้งนี้ไม่ได้เอาเงินล้านมาแจกมาหว่านให้ประชาชนแต่อย่างใด อีกทั้งไม่ได้มาหาเสียง แต่เป็นเงินที่ทำให้ทุกพื้นที่ทั้งประเทศขออย่ามองว่าเป็นเรื่องการเมือง

"ยิ่งใกล้เลือกตั้ง ผมยิ่งต้องลงพื้นที่ให้มากขึ้น เพื่อชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ และการเลือกตั้งครั้งต่อไปเมื่อมีรัฐบาลใหม่จะต้องเป็นรัฐบาลที่ไปได้ทุกที่ ยิ่งมีคนเกลียด ผมก็ต้องวิ่งไปหา" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

บรรยายภาพ - สมาชิกใหม่ : สุพล ฟองงาม อดีต สส.พรรคเพื่อไทย พร้อมเพื่อนร่วมพรรคเดินทางไปให้การต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่สวนพฤกษศาสตร์ดงฟ้าห่วน จ.อุบลราชธานี แต่ยังไม่ยืนยันชัดเจนว่าจะร่วมพรรคประชารัฐหรือไม่ - ภาพ : นิลา สิงห์คีรี