posttoday

มาร์คซัดพลังดูดเหลือบฝูงใหม่

24 กรกฎาคม 2561

"มาร์ค" ปลุกสังคมตัดสินพวกย้ายพรรคแลกผลประโยชน์พร้อมจับตาคว่ำไพรมารีเอื้อย้ายพรรค

"มาร์ค" ปลุกสังคมตัดสินพวกย้ายพรรคแลกผลประโยชน์พร้อมจับตาคว่ำไพรมารีเอื้อย้ายพรรค

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า การทาบทามอดีต สส.ให้ย้ายพรรคนั้นทราบว่า มีการเจรจาเรื่องเงิน ตำแหน่งรัฐมนตรี และคดีความ ซึ่งถือว่าที่เลวร้ายที่สุด คือนำคดีความมาต่อรองให้ย้ายไปอยู่กับพรรคใหม่ แล้วคดีจะจบ ซึ่งต้องจับตาเพราะรัฐบาลใช้มาตรา 44 ตีตราไว้หลายคน ซึ่งตอนนี้จะเคลียร์ให้ รวมทั้งต้องจับตาเรื่องการล้มไพรมารีโหวตเพื่อเปิดทางให้มีการย้ายพรรคอีกด้วย

"ถ้าเป็นแบบนี้ ถามว่าประเทศก้าวหน้าอย่างไร ขณะเดียวกันจะกลายเป็นเหลือบฝูงใหม่ และเมื่อเริ่มต้นด้วยวิธีการที่ผิด ยากที่จะกลับไปสู่ความถูกต้อง ถ้าไม่หลุดพ้นจากวงจรก็แค่เปลี่ยนหน้าเท่านั้น การเมืองก็ล้มเหลวเหมือนเดิม ซึ่งสังคมควรตัดสินใจปฏิเสธการเมืองแบบนี้ได้แล้ว" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ด้าน นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. กล่าวตอบโต้กลุ่มสามมิตร ที่ดึง สมาชิกเสื้อแดงไปร่วมกิจกรรมว่า อย่ามาใช้ชื่อพวกตนเองเพื่อสร้างราคา และต่อให้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน หรือนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ มาเอง ก็ไม่แยแสไม่ตอบรับแน่นอน ไม่ว่าจะเอาอะไรมาล่อ

"ต่อให้เอาดวงดาวหมดฟ้านภากาศมาล่อ พวกผมก็ไม่เอา พวกผมต้องการประชาธิปไตยที่แท้จริงอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข คือ ไม่เอารัฐประหาร ไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ที่พวกคุณเชิดชู" นายเหวง กล่าว

ด้าน นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา โฆษกพรรคชาติพัฒนา กล่าวขอบคุณกลุ่ม สามมิตร ที่เชิญ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ และพรรคชาติพัฒนา มาหารือ ซึ่งพรรคชาติพัฒนาพร้อมที่จะมีความร่วมมือกับทุกฝ่าย เพื่อหารือแลกเปลี่ยนแนวทางการทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์ของบ้านเมืองและเมืองโคราช การเมืองจะพรรคเดียวกันหรือต่างพรรคกัน แต่ต้องบ้านเมืองเดียวกัน