posttoday

เทพไทวอนปชช.ต้านเสื้อแดงชุมนุม

28 ธันวาคม 2552

โพสต์ทูเดย์ - เทพไทวอนประชาชนต้านเสื้อแดงชุมนุม ชี้ประเทศบอบช้ำมามากแล้ว

โพสต์ทูเดย์ - เทพไทวอนประชาชนต้านเสื้อแดงชุมนุม ชี้ประเทศบอบช้ำมามากแล้ว

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปตย์ (ปชป.) กล่าวว่า การที่พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ออกมาให้สัมภาษณ์ระบุว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงในช่วงต้นปีหน้าจะเป็นการรบขั้นแตกหักนั้น สะท้อนให้เห็นว่า ถ้ารัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คนกลุ่มนี้ก็พร้อมจะหยิบอาวุธขึ้นมาต่อสู้กับทหารใช่หรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมาโดยเฉพาะเหตุการณ์ในช่วงสงกรานต์ ก็ทำให้ประเทศไทยบอบช้ำมากแล้ว หากมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกก็จะยิ่งทำลายภาพพจน์ประเทศ รวมทั้งเหตุการณ์ก็อาจทวีความรุนแรงขึ้น

"ผมอยากให้ประชาชนทุกภาคส่วนออกมากดดันกลุ่มคนเสื้อแดงให้เห็นว่า การออกมาเคลื่อนไหวเป็นการทำลายบ้านเมือง และควรส่งเสียงดังๆให้คนกลุ่มนี้ยุติความเคลื่อนไหว ซึ่งถ้าดังไปถึงนอกประเทศให้คนที่สั่งการอยู่ได้ยินก็จะเป็นเรื่องดี"นายเทพไทกล่าว 

นายเพทไทกล่าวอีกว่า สำหรับการชุมนุมของกลุ่มแดงสยาม กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย กลุ่มพลังประชา ธิปไตยและกลุ่มรักทักษิณ ที่บริเวณท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นว่า กลุ่มเหล่านี้ไม่มีศักยภาพที่จะระดมมวลชนได้ เพราะอาจถูกตัดท่อน้ำเลี้ยง เพื่อต้องการคุมสภาพการเคลื่อนไหวให้อยู่ในวงจำกัด เพราะมีจุดประสงค์และเนื้อหาการปราศรัยที่ค่อนข้างรุนแรง ส่วนการชุมนุมของกลุ่มแดง 3 เกลอ ที่จะมีการระดมมวลชนไปชุมนุมที่เขายายเที่ยงนั้น ต้องรอดูศักยภาพว่าเป็นอย่างไร โดยเชื่อว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯจะทิ้งน้ำหนักมาที่กลุ่มนี้มากกว่า