posttoday

กลุ่มสามมิตรแย้มเล็งดึง "สุวัจน์-ชาติพัฒนา"เข้าร่วม

22 กรกฎาคม 2561

กลุ่มสามมิตรเตรียมดึง "สุวัจน์-ชาติพัฒนา"เข้าร่วม เผยมีอดีต สส.เข้าร่วมกว่า 200 คนแล้ว

กลุ่มสามมิตรเตรียมดึง "สุวัจน์-ชาติพัฒนา"เข้าร่วม เผยมีอดีต สส.เข้าร่วมกว่า 200 คนแล้ว

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ที่ศูนย์ประสานงานกลุ่มสามมิตร อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา นายภิรมย์ พลวิเศษ เลขากลุ่มสามมิตร ร่วมประชุมหารือกับสมาชิกเรื่องการดำเนินกิจกรมในรอบสัปดาห์ จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงประเด็นต่างๆดังนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเมืองในช่วงนี้ถนนทุกสายมุ่งมาที่กลุ่มสามมิตร มีการตั้งคำถามว่าสามมิตรมีอะไรดีถึงดูดนักการเมืองมาได้ขนาดนี้

นายภิรมย์ กล่าวว่ากลุ่มสามมิตรประกอบด้วยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ , นายสมศักดิ์ เทพสุทิน , นายอนุชา นาคาศัย และพวกตนที่ร่วมกันในการแสวงหาจุดร่วมในกลุ่มพวกเรา 4 คน เมื่อตกผลึกก็เริ่มเดินสายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแล้วเชิญทุกฝ่ายมาร่วมกันเดินไปข้างหน้าเพื่อให้ประเทศชาติได้ประโยชน์ ซึ่งก็ได้ไปถึงอดีต ส.ส. , ส.ว. และอดีตผู้สมัครแล้วแตกความคิดออกไปถึงการรับปัญหาความต้องการของพี่น้อง นปช. เมื่อได้ นปช.ที่ยอมแลกเปลี่ยนกับพวกเราแล้ว แต่ไม่ได้หมายถึงว่ามาสมัครลง ส.ส.กับพวกเรา เพราะพวกเรายังไม่มีพรรค แต่ว่ามีจุดร่วมด้วยกันว่านับหนึ่ง-ห้าคืออะไร ส่วน กปปส. อย่างเช่นนายสิระ เจนจาคะ อดีตเลขานุการพุทธอิสระที่อยู่บ้านทรงไทยแจ้งวัฒนะก็เห็นด้วยกับแนวทางของสามมิตร ฉะนั้นข้อดีของกลุ่มสามมิตรคือ ให้เกียรติ ให้โอกาสทุกกลุ่ม ทุกสี ทุกระดับเพื่อที่จะมาหาจุดร่วมเพื่อให้ประโยชน์กับประเทศชาติ ฉะนั้นจึงมีคนมาร่วมทวีคูณขึ้นเรื่อยๆ

"บางคนอาจจะสงสัยว่าสามมิตรจริงๆแล้วคืออะไร คำว่าสามมิตรคือ คนจน คนรวย แล้วก็รัฐบาล ถ้ามี 3 ส่วนมาประกอบกันแล้วมีจุดร่วมร่วมกันนั่นคือ เป้าหมายทิศทางที่เราจะทำให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้ามันน่าจะลงตัวกันได้ นี่คือคำว่า สามมิตร"นายภิรมย์กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณี นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ อดีตแกนนำนปช. ถึงกับขอถอนคำสาบานมาร่วมกับกลุ่มสามมิตรมีอะไรเด่นที่อยากมาอยู่ด้วย นายภิรมย์ตอบว่า สามมิตรดูทุกภาคส่วน แต่วันนี้ประชาชนชาวบ้านทั่วไปที่เราอ้างอิงถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเริ่มสร้างความหวังกับประชาชนว่า เขาจะได้รับการดูแลเรื่องปาก ท้อง เรื่องอาชีพ เรื่องราคาพืชผลทางการเกษตร ดูแลตั้งแต่เด็กจนถึงแก่หรือตาย นี่คือมีความหวังกับรัฐบาลชุดนี้ ซึ่งสามมิตรก็เป็นสื่อกับปัญหาต่างๆของประชาชนไปถึงรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งบางเรื่องพล.อ.ประยุทธ์ ทำมาล่วงหน้าพวกเราแล้ว บางเรื่องที่เรานำเสนอกำลังจะตกผลึกร่วมกันว่า จะนำเสนอรัฐบาลเป็นครั้งๆไปกับข้อกำหนดเวลาที่มีอยู่ ส่วนมีการมองว่ากลุ่มสามมิตรและพลังประชารัฐเป็นนอมินีในคราบของทหารนั้น ตนไม่เคยเห็นทหารมาอยู่กับกลุ่มสามมิตร มีเพียงว่าที่ พ.ต.สรชาติ สุวรณภูมิ อดีต สส.จากจ.หนองบัวลำภู ที่มีชื่ออยากอยู่กับพวกเราสามมิตร แต่นายพล พันเอกหรือจ่าสิบเอกต่างๆยังไม่เห็นเสนออยากมาอยู่กับพวกเราเลยแม้แต่คนเดียว

ส่วนกรณีที่กลุ่มสามมิตรถูกโจมตีว่าใช้เงินดูดอดีตนักการเมืองเข้าร่วมกับกลุ่มสามมิตรนั้น ตนยืนยันว่าถ้ามีเงินไปดูดเขา ตนว่าหมดพรรคแล้ว ถ้ามีเงินจ่ายหัวละ 50 ล้าน แต่ต้องเข้าใจว่าอดีต สส.และ อดีต สว.เขาไม่คาดหวังว่าจะต้องเอาเงินเป็นตัวตั้งหรอก เขาอยากเป็นผู้แทนราษฏรเป็นผู้แทนของประชาชนของคนสองแสนคน เขาจะมาขายชีวิต ขายเกียรติขายศักดิ์ศรีเขาทำไม ฉะนั้นอย่าคิดว่าจะเอาเงินไปซื้อ ไปดูด ถ้าเราไม่มีของดีก็คือนโยบายยุทธศาสตร์ที่ดีที่ประชาชนในเขตของเขาจะได้ประโยชน์จากนี้ไปจนถึงจะเลือกตั้งเขาไม่มาหรอก ส่วนที่โจมตีคำก็ดูดสองคำก็ดูดเป็นนักการเมืองชราหรือตกขอบไม่นั้น

"ผมมองว่าคนที่โจมตีกลุ่มสามมิตรเขาคิดไม่ออก คิดได้แต่คำว่าดูดเฉยๆ เขาถามมาก็ตอบพวกนี้ดูด ทำไมไม่คิดว่าสามมิตรมีอะไรโดยจุดเด่นของสามมิตรคือ 1.เรื่องปรองดอง และ2.เข้าใจปัญหาพี่น้องประชาชน"นายภิรมย์กล่าว

นายภิรมย์กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าพรรคชาติพัฒนาโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ จะนำสมาชิกพรรคเข้าร่วมกับกลุ่มสามมิตรในเร็วๆนี้นั้นตนไม่รู้ว่านายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ คิดอย่างไรว่าจะมาร่วมกับสามมิตรหรือพลังประชารัฐหรือไม่ แต่วันนี้ตนอยู่โคราชมาตลอด ตนเห็นว่านายสุวัจน์ พัฒนาเมืองโคราชเจริญขนาดนี้ เพราะโคราชชาติพัฒนา แต่ว่าถ้านายสุวัจน์จะมาแลกเปลี่ยนหรือมีส่วนร่วมกับกลุ่มสามมิตรก็ยิ่งจะเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนชาวโคราชอีกครั้งหนึ่ง ถือเป็นนิมิตรหมายในทางที่ดีเราพร้อมต้อนรับด้วยความยินดียิ่ง

ตนคิดว่าเมื่อถึงตอนนั้นอาจจะเรียกว่า สามมิตร-ชาติพัฒนาก็เป็นไปได้ เนื่องจากนายสุวัจน์ ได้ทำความดีให้กับพี่น้องชาวโคราชมาตลอดถือเป็นข่าวดีอย่างมาก

ต่อข้อถามกลุ่มสามมิตร จะไปแลกเปลี่ยนกับกลุ่มไหนอีกนั้น นายภิรมย์ กล่าวว่า กลุ่มสามมิตรจะไปเรื่อยๆตามที่เวลาที่เหลืออยู่เช่นไปภาคใต้ ภาคเหนือ กรุงเทพฯที่มีโอกาสเปิดให้เราได้ไปแลกเปลี่ยนเราก็จะไป ตอนนี้ผู้ที่มาร่วมกับเรา ณ วันนี้ตัวเลขที่ว่า 200 คน อาจจะยังไม่นิ่ง อาจจะลดลงวันนี้ พรุ่งนี้อาจจะเพิ่ม แต่ว่าทางบวกที่เห็นทั้ง นปช. , กปปส. หรือพรรคอื่นที่เสนอติดต่อมาผ่านกลุ่มสามมิตรมีทุกวัน บางคนอาจจะเปิดตัวได้ บางคนอยู่ขั้นตอนตกลงกันว่าจะเดินจะช่วยกันในลักษณะไหน บางคนติดมารยาททางการเมืองอยู่ พูดไปจะเสียหายสถาบันเขา แต่ว่ามีทุกวันที่หลายกลุ่มมาติดต่อมาถึงสามมิตร

ส่วนนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ อาจจะเชิญนายจตุพร พรหมพันธุ์ มาร่วมด้วยนั้น เราก็ไม่ปิดกั้น อย่าว่าแต่นายจตุพรฯเลย นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ นพ.เหวง โตจิราการ หรือ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ มาร่วมกับเราก็ยิ่งดี อย่างลูกพี่เก่าของตน นายอดิศร เพียงเกษ เป็นคนที่พาตนเข้าสู่การเมือง สมัยพรรคความหวังใหม่ ตนอยากได้นายอดิศรมาอยู่กับพวกตนกลุ่มสามมิตร เพราะเป็นไอดอลของนักการเมืองอีสาน ตนฝากเชิญด้วยว่าอยากเชิญนายอดิศรมาอยู่กลุ่มสามมิตรด้วยกัน หรือมาแค่แลกเปลี่ยนก็ถือว่าเป็นบุญอย่างสูงแล้ว

ส่วนกรณีทางโฆษก คสช.ออกมาเตือนทางการเมืองและจับตากลุ่มสามมิตรจะทำผิดกฏหมายนั้น นายภิรมย์ตอบว่า ตนคิดว่าแค่นี้คงไม่มีกฎหมายอะไรที่จะมาเอาผิดกับคนที่ทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติเพราะกลุ่มสามมิตรเดินทางไหน ก็แสวงหาความปรองดอง ไม่ไปทะเลาะกับใคร ไปคุยกับทุกคนทุกกลุ่มแล้วหาจุดร่วมกันเพื่อสร้างสรรค์ประเทศ ทหารคงไม่จับพวกตนหรอก ส่วนสามมิตรจะพบกับ นปช.ทั่วประเทศที่เมืองทองธานี ทาง คสช.อนุญาตหรือยังนั้น ตนคิดว่าตรงนี้อยู่ที่หัวหน้ากลุ่มสามมิตรดำเนินการรอฟังข่าวจากนายสุริยะ หรือนายสมศักดิ์ ว่าจะกำหนดพบกับนปช.ทั่วประเทศได้เมื่อไหร่