posttoday

"บิ๊กตู่"ชวนลด-ละ-เลิกสุราเข้าพรรษาพาครอบครัวไปเที่ยวดูฝนฟ้าก่อน

20 กรกฎาคม 2561

นายกฯชวนประชาชนลดละเลิกสุราช่วงเข้าพรรษาพาครอบครัวเป็นสุขและขอให้ติดตามพยากรณ์อากาศก่อนไปเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง

นายกฯชวนประชาชนลดละเลิกสุราช่วงเข้าพรรษาพาครอบครัวเป็นสุขและขอให้ติดตามพยากรณ์อากาศก่อนไปเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน เนื่องในวันเข้าพรรษาที่จะถึงนี้ ยังได้กำหนด "วันเข้าพรรษา" ของทุกปี เราถือว่าเป็น "วันงดดื่มสุราแห่งชาติ" ด้วย การดื่มสุรา – เครื่องดองของเมา นอกจากจะเป็นการละเมิด "ศีล 5"แล้ว ยังก่อให้เกิดผลเสียอื่นๆ อีกมากมาย ตามมา ทั้งต่อตนเอง ครอบครัว สังคม และประเทศชาติ ทั้งในเรื่องของสุขภาพ ก็จะก่อให้เกิดโรคภัย กว่า 200 ชนิด ประสิทธิภาพในการทำงาน ไปจนถึง "อุบัติเหตุ" ที่สร้างความสูญเสีย ทั้งชีวิต และทรัพย์สิน โดยเฉพาะ "ทรัพยากรมนุษย์" ที่สำคัญที่สุด ต่อการพัฒนาประเทศ ได้กำหนดให้คำขวัญวันงดดื่มสุราแห่งชาติ ในปีนี้ ว่า "ลด ละ เลิกสุรา พาครอบครัวเป็นสุข"ก็ขอเชิญชวนให้ใช้โอกาสการเข้าพรรษา 3เดือนนี้ ร่วมกันปฏิญาณตน "งดดื่มเหล้า" และ ขยายเวลาการสร้างกุศลนี้ออกไปอีกให้มากที่สุด

นอกจากนี้ในช่วงวันหยุดต่อเนื่องประชาชน นักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางไปตามป่าเขา - น้ำตก - ทะเล ได้ติดตามพยากรณ์อากาศ ของกรมอุตอนิยมวิทยาด้วยนะครับ เนื่องจากมีพายุโซนร้อน “เซินติญ” จากทะเลจีนใต้ ที่ส่งผลกระทบต่อฟ้าฝน - ลมฟ้าอากาศบ้านเรา อาจมีน้ำท่วมฉับพลัน - น้ำป่าไหลหลาก - คลื่นลมแปรปรวน ได้เสมอ ในกรุงเทพมหานครก็ด้วย ระมัดระวังแผ่นป้ายโฆษณาต่างๆ หลังคาตามบ้านต่างๆด้วย ส่วนหน่วยงานภาครัฐ ก็ขอให้เตรียมการในเรื่องการช่วยเหลือ - กู้ภัย มีแผนเผชิญเหตุ ที่ได้กำหนดไว้ล่วงหน้า สามารถปฏิบัติได้อย่างทันท่วงที.