posttoday

เพื่อไทยโต้แรมโบ้อีสานยันไม่เคยทอดทิ้งอดีตสส.

20 กรกฎาคม 2561

แกนนำเพื่อไทยโต้”สุภรณ์ อัตถาวงศ์” ระบุพรรคไม่เคยทอดทิ้งอดีตสส. อวยพรถอนคำสาบานต่อหน้าย่าโมขอให้โชคดี

แกนนำเพื่อไทยโต้”สุภรณ์ อัตถาวงศ์” ระบุพรรคไม่เคยทอดทิ้งอดีตสส. อวยพรถอนคำสาบานต่อหน้าย่าโมขอให้โชคดี

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.61 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง อดีต รมช.คมนาคมและแกนนำพรรคเพื่อไทยภาคอีสานกล่าวว่า กรณีนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ อดีต แกนนำ นปช.ประกาศจะถอนคำสาบานต่อหน้าย่าโมเพื่อกลับมาเล่นการเมืองกับกลุ่มสามมิตรถือเป็นสิทธิส่วนบุคคลแต่ก็ต้องตอบคำถามสาธารณชนให้ได้ว่ามีเหตุผลอะไรเพราะเคยสาบานต่อย่าโมซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวโคราชให้ความเคารพนับถือและขณะนั้นสาธารณชนทั่วไปก็เข้าใจนายสุภรณ์เลิกเล่นการเมืองเด็ดขาดแล้ว

ส่วนระบุว่าถูกพรรคเพื่อไทยทอดทิ้งในยามที่ตกระกำลำบากเรื่องนี้ไม่เป็นความจริงพรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับสมาชิกและอดีตสส.ของพรรคทุกคน แต่เมื่อมีการรัฐประหารเกิดขึ้นทุกคนก็ถูกสั่งห้ามทำกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองโดยสิ้นเชิงและถูกจับตามาโดยตลอดทุกคนก็เข้าใจในสถานการณ์ขณะนั้นดี ขณะเดียวกันนายสุภรณ์ฯก็ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยและประกาศเลิกยุ่งเกี่ยวกับการเมืองเด็ดขาดโดยผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทยก็เห็นใจนายสุภรณ์เองก็ทราบดี

"การที่นายสุภรณ์จะกลับมาเล่นการเมืองก็ขออวยพรให้โชคดีแต่ความเป็นพี่เป็นน้องก็ยังคงอยู่เพราะเราเคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา สำหรับสนามเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่นายสุภรณ์เคยลงสมัครสส.ปัจจุบันพรรคเพื่อไทยมีนายสัมภาษณ์ อัตถาวงศ์ ซึ่งเป็นอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยและเป็นพี่ชายของนายสุภรณ์เพียงแต่รอให้ คสช.ปลดล็อกให้ทำกิจกรรมทางการเมืองพรรคเพื่อไทยก็จะได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อไป" นายประเสริฐ กล่าว