posttoday

พผ.ยังไม่ได้รับสัญญาณร่วมครม.

19 ตุลาคม 2553

โฆษกพรรคเพื่อแผ่นดินเผยยังไม่ได้รับสัญญาณจากประชาธิปัตย์ให้เข้าร่วมรัฐบาล หวั่นหนีเสือปะจรเข้กลัวไร้ผลงานช่วงปลายการบริหาร ส่งสส. สมาชิกพรรคระดมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยก่อน 

โฆษกพรรคเพื่อแผ่นดินเผยยังไม่ได้รับสัญญาณจากประชาธิปัตย์ให้เข้าร่วมรัฐบาล หวั่นหนีเสือปะจรเข้กลัวไร้ผลงานช่วงปลายการบริหาร ส่งสส. สมาชิกพรรคระดมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยก่อน 

นพ.อลงกต มณีกาศ โฆษกพรรคพรรคเพื่อแผ่นดิน แถลงถึงผลการประชุมพรรคว่า พรรคได้ตั้งกรรมการเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยโดยมีนายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง หัวหน้าพรรค และนายสิทธิชัย โควสุรัตน์ เลขาธิการพรรค เป็นประธานกรรมการ โดยจะใช้ที่ทำการพรรครับสิ่งของบริจาคจากประชาชนที่ต้องการช่วยเหลือ อย่างไรก็ตามขณะนี้การตั้งกรรมการดังกล่าวได้ให้ทีมกฎหมายของพรรค หารือในแนวทางเพราะเกรงว่าหากให้ที่ทำการพรรคเป็นจุดรับบริจาคและนำสิ่งของไปให้ประชาชนจะถูกมองว่าเป็นการทำผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้องหรือไม่ ดังนั้นเบื้องต้นทางส.ส.และสมาชิกพรรคจะระดมความช่วยเหลือลงไปในพื้นที่ อีก 1-2 วันนี้จะไปมอบให้กับประชาชนที่เดือดร้อน
            
นพ.อลงกต กล่าวอีกว่าในวันที่ 5-6 พ.ย.นี้ทางพรรคจะมีการสัมมนาผู้ช่วย ส.ส.ของพรรคเพื่อซักซ้อมความเข้าใจการใช้งบประมาณของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ที่ให้ในส่วนของการสนับสนุนพรรคการเมือง เนื่องจากเกรงว่าหากนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ จะเป็นเหมือนกับพรรคประชาธิปัตย์ นอกจากนั้นแล้วจะเป็นการซักซ้อมการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ด้วย เบื้องต้นได้กำหนดไว้ที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา แต่หากในพื้นที่ดังกล่าวยังประสบภัยธรรมชาติก็อาจมีการเปลี่ยนแปลง
           
โฆษกพรรคเพื่อแผ่นดินกล่าวอีกว่าส่วนกระแสการดึงพรรคเพื่อแผ่นดินเข้าร่วมรัฐบาล ตนยืนยันว่าข่าวที่ออกไปเป็นเพียงข่าวลือ เพราะยังไม่มีสัญญาณหรือเทียบเชิญอย่างเป็นทางการจากพรรคประชาธิปัตย์ อย่างไรก็ตามมองว่าหากปรับพรรคเพื่อแผ่นดินเข้าไปร่วมรัฐบาลในช่วงปลายการบริหาร พรรคเพื่อแผ่นดิน จะเจอกับภาพหนีเสือปะจรเข้ เพราะหากเข้าไปร่วมรัฐบาลก็ต้องทำงานให้มีผลงาน ถูกใจประชาชน ก็จะเป็นผลดี แต่หากเข้าไปแล้วพบว่าไปทำทุจริตก็จะเป็นผลเสียต่อพรรค