posttoday

"สมศักดิ์"โต้พลังดูดวาทะคนแก่ แนะควรเอาเวลาไปทำนโยบายจะดีกว่า

19 กรกฎาคม 2561

"สมศักดิ์" เหน็บวาทะพลังดูดแค่คำพูดคนเฒ่า ชี้ควรเอาเวลาไปทำนโยบายที่ดีเพื่อเดินไปข้างหน้าจะดีกว่า ด้าน 'สุพล'รอคำเชิญไปต้อนรับบิ๊กตู่สัญจร

"สมศักดิ์" เหน็บวาทะพลังดูดแค่คำพูดคนเฒ่า ชี้ควรเอาเวลาไปทำนโยบายที่ดีเพื่อเดินไปข้างหน้าจะดีกว่า ด้าน 'สุพล'รอคำเชิญไปต้อนรับบิ๊กตู่สัญจร

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร เปิดเผยถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการดูดอดีต สส. ว่า ดูดนั้นคำนิยามหรือความหมายเป็นมุมมองที่ไม่ค่อยสวยงามนัก เพราะข้อเท็จจริงแล้วเป็นการระดมสมองหรือแสวงหาจุดร่วม ไม่ใช่การดูด และพรรคการเมืองที่ดีก็ต้องมองที่นโยบายเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน การไปว่าคนนี้คนนั้นดูดถือเป็นความแก่ชราเฒ่าของผู้ที่เอามาพูด ควรเอาเวลาไปทำนโยบายที่ดีเพื่อเดินไปข้างหน้าจะดีกว่า

"ผมหยุดการเมืองมาเป็น 10 ปี เพราะถูกตัดสิทธิทางการเมือง เพิ่งจะมีโอกาสกลับเข้ามา จึงคิดว่านโยบายในอดีตที่เคยคิดว่าจะทำ แต่ยังไม่ได้ทำ ก็จะเอากลับมาทำ จะได้เอาความสุขมาคืนให้กับประชาชน ซึ่งเราเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ข้อสังเกตกับรัฐบาล เพราะเรายังไม่มีอำนาจอะไรในตอนนี้ เราได้แค่ช่วยแนะนำ ซึ่งเราจะทำต่อไปหลังจากนี้ด้วย" นายสมศักดิ์ กล่าว

 สำหรับในอนาคตกลุ่มสามมิตร จะไปร่วมงานกับพรรคการเมืองไหนนั้นยังพูดไม่ได้ เพราะทุกอย่างยังไม่สะเด็ดน้ำ ต้องรอดูความชัดเจนเรื่องการเลือกตั้งก่อน

ด้าน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) และนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่ทุ่งกุลาร้องไห้ ที่ จ.สุรินทร์ เพื่อศึกษา เก็บข้อมูล รับฟังปัญหา

ทั้งนี้ นายสุเทพกล่าวกับชาวบ้านที่มาต้อนรับว่าอยากให้มีพรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง นักการเมืองต้องรับใช้ประชาชน และฟังความคิดเห็นของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ และไม่ใช่ให้นักการเมืองมาแสวงหาผลประโยชน์

ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวว่า การลงพื้นที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจร ที่ จ.อำนาจเจริญ และ อุบลราชธานี นั้น ไม่มีการพูดคุยกับผู้นำท้องถิ่น ตั้งแต่ต้นแล้ว เพราะรัฐบาลตั้งใจที่จะ ไปทำงาน ไปตรวจงานตามปกติอย่างที่เคยทำ

ด้าน นายสุพล ฟองงาม อดีต สส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การประชุม ครม.สัญจรของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ จ.อุบลราชธานี นั้น หากทางจังหวัดมาเชิญให้ไปร่วมต้อนรับหรือพูดคุย ก็ยินดีที่จะไปรอต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ แต่หากไม่เชิญตนก็คงไม่ไป เพราะไม่อยากไปแล้วเกิดเป็นภาพว่าถูกดูด หรือนายกฯ มาลงพื้นที่เพื่อดูดใคร แบบนี้จะเสียหายกันทั้งสองฝ่าย