posttoday

ในหลวงมีพระบรมราชานุญาตให้ใช้พระลานพระราชวังดุสิตจัดเลี้ยงผู้เกี่ยวข้องช่วยเหลือทีมหมูป่า

18 กรกฎาคม 2561

"วิษณุ"เผย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระบรมราชานุญาตให้ใช้พระลานพระราชวังดุสิตจัดเลี้ยงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยเหลือทีมหมูป่า

"วิษณุ"เผย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระบรมราชานุญาตให้ใช้พระลานพระราชวังดุสิตจัดเลี้ยงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยเหลือทีมหมูป่า

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่รัฐบาลขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตใช้สถานที่พระลานพระราชวังดุสิต ในการจัดเลี้ยงเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครทั้งไทยและต่างชาติที่มาร่วมช่วยเหลือทีมหมูป่า โดยระบุว่า ขณะนี้ได้มีพระบรมราชานุญาตมาแล้ว แต่ยังไม่มีการกำหนดวันที่ เนื่องจากต้องพิจารณาหลายด้าน ทั้งลม ฟ้า อากาศ และต้องดูช่วงเวลาที่เหมาะสม เนื่องจากใกล้วันเฉลิมพระชนมพรรษา รวมถึงต้องดูแขกที่จะมาด้วย

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มอบหมายให้นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไปเจรจากับผู้เกี่ยวข้องในนามรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการจัดทำบัตรเชิญหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามนายสุวพันธุ์

"ชาวต่างชาติที่มาช่วยในงานนี้ สำหรับคนที่เดินทางกลับประเทศไปแล้ว เขาอาจไม่มา แต่เราจะเชิญทางสถานทูตเขามาร่วม ซึ่งในงานดังกล่าวนี้ นายกฯ จะมาร่วมด้วย เพราะรัฐบาลเป็นเจ้าภาพ ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดขอให้สอบถามนายสุวพันธุ์"นายวิษณุกล่าว