posttoday

"ดอน"เมินภาพ "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" ดูบอล ยัน เร่งติดตามตัว

17 กรกฎาคม 2561

รมว.ต่างประเทศ เตรียมประสานเลี้ยงขอบคุณต่างประเทศที่ช่วยค้นหาทีมหมูป่าอะคาเดมี เมิน ภาพ "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์"ดูบอลโลกรัสเซีย ยัน เร่งติดตามตัว

รมว.ต่างประเทศ เตรียมประสานเลี้ยงขอบคุณต่างประเทศที่ช่วยค้นหาทีมหมูป่าอะคาเดมี เมิน ภาพ "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์"ดูบอลโลกรัสเซีย ยัน เร่งติดตามตัว

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า กระทรวงการต่างประเทศ ได้ทำหนังสือขอบคุณทุกประเทศที่ให้ช่วยภารกิจช่วยทีมหมูป่าฯ ออกจากถ้ำหลวงไปแล้ว และกำลังพิจารณาขอบคุณสื่อมวลชนต่างประเทศ ที่นำเสนอข่าวสารให้คนทั่วโลกได้รับทราบ ทำให้ประเทศไทยได้รับการช่วยเหลือมากขึ้น และเหตุการณ์ในครั้งนี้นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีการนำเสนอเรื่องราวของประเทศไทยให้ต่างชาติได้รับทราบ แต่หลังจากนี้จะมีการเตรียมจัดงานเลี้ยงขอบคุณ โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้รับผิดชอบในเรื่องดังกล่าว และกระทรวงการต่างประเทศจะทำหน้าที่ในการประสานและจะช่วยกันพิจารณาว่าจะทำอย่างไรให้เกิดความเหมาะสมในการเชิญสื่อต่างประเทศ ตัวแทนเจ้าหน้าที่ประเทศต่าง ๆ ที่ให้ความช่วยเหลือ

“การที่ประเทศไทยได้รับความสนใจจากทั่วโลกในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะนำไปสานต่อในเรื่องของภาพลักษณ์ประเทศ จะต้องทำให้เป็นไปตามธรรมชาติ ไม่ใช่สิ่งที่ตั้งใจ หรือ เกินกว่าเหตุ  เพราะคำพูดเล็กๆ ของบางคนก็กลายเป็นประเด็นมาแล้ว จากเรื่องที่ดีก็กลายเป็นเรื่องที่มีการตำหนิติเตียนเกิดขึ้น จึงขอให้ทุกฝ่ายช่วยกัน ให้เรื่องดีจบลงด้วยดีและสวยงาม นอกจากนี้ มีเสียงสะท้อนกลับผ่านสถานทูตไทยในต่างประเทศ ล้วนแต่เป็นไปในทิศทางที่ดี” นายดอน กล่าว

ส่วนการติดตามตัวนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ปรากฏภาพขณะชมการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ประเทศรัสเซีย นายดอน กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้สนใจและไม่ได้ให้ความสำคัญ แต่ไม่ได้นิ่งนอนใจในการจับกุมตัวเพราะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลอยู่แล้ว